Đời sống Xã hội

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Gwangju được tổ chức thành công tốt đẹp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:50 11-10-2022
Chiều ngày 9, ngày kỷ niệm sáng lập ra bẳng chữ cái tiếng Hàn (한글날: Ngày Hangeul), Ngày hội văn hóa Việt Nam đã được tổ chức thành công tại Nhà thi đấu của Đại học Chosun ở Seoseok-dong, Dong-gu, thành phố Gwangju. Đây là năm thứ 6 Ngày hội văn hóa được tổ chức, đặc biệt hơn nữa là Ngày hội năm nay còn trùng với dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

 

[Ảnh= Phóng viên Park Seung-ho, shpark0099@ajunews.com]


Tại khoảng 20 gian hàng ẩm thực bên ngoài nhà thi đấu, rất nhiều các sinh viên Việt Nam, gia đình của các lao động và gia đình đa văn hóa đã gặp gỡ, ăn uống, trò chuyện vui vẻ. Khi sự kiện chính thức bắt đầu, mọi người lần lượt tiến đến phòng thể dục trong nhà và lấp đầy 300 chỗ ngồi ngay lập tức.
 
Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Vũ Tùng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam, Lãnh đạo Hiệp hội Cộng đồng người Việt Nam tỉnh Gwangju Jeonnam, các cán bộ Cục Quản lý lao động ngoài nước Việt Nam, Văn phòng và Trung tâm Lao động Ngoài nước, ông Min Young-don Hiệu trưởng Đại học Chosun, Hyundai Samho Heavy Industries & Construction, Văn phòng Nhập cư Gwangju, và các quan chức từ trung tâm du lịch và Hiệp hội Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc Việt Nam.

Sự kiện được bắt đầu với việc cử hành lễ nghi lễ chào cờ và sau đó người dẫn chương trình giới thiệu về mục đích của chương trình, "Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển từng ngày, cùng với đó sự tin cậy lẫn nhau cũng ngày càng sâu sắc hơn giúp quan hệ 2 nước hướng tới mối quan hệ đối tác toàn diện. Ngày hội văn hóa Việt Nam là một chương trình được tổ chức định kỳm là nơi gặp gỡ, giao lưu của những người con đất Việt. Giờ đây, với sự tham gia không chỉ của những du học sinh, người dân Việt Nam đang sinh sống làm việc tại Hàn Quốc mà còn có rất nhiều người dân Hàn Quốc cũng quan tâm và tham gia, sự kiện đang phát triển thành một sự kiện giao lưu văn hóa dành cho tất cả mọi người. Đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa và hình ảnh của Việt Nam ra quốc tế thông qua ẩm thực, văn hóa và âm nhạc."

Trong bài phát biểu chúc mừng, ông Nguyễn Viết Phong chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju cho biết: "Tôi mong muốn có thể truyền bá văn hóa, hình ảnh, con người Việt Nam đến với Hàn Quốc nói riêng cũng như tất cả bạn bè quốc tế nói chung. Dựa trên tình hữu nghị thân thiết giữa Hàn Quốc và Việt Nam, với sự đóng góp và ủng hộ của rất nhiều đoàn thể, cá nhân, chúng tôi rất vui khi có thể tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam tại đây ngày hôm nay."

 

Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc đang đọc diễn văn chúc mừng sự kiện. [Ảnh= Phóng viên Park Seung-ho, shpark0099@ajunews.com]


Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng cho biết trong bài phát biểu khai mạc "Tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển không chỉ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh và văn hóa mà còn trong giao lưu nhân dân. Với việc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992 - 2022), tôi tin rằng chính phủ, nhân dân hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hiểu biết hơn nữa, góp phần thúc đẩy giao lưu và hợp tác."
 
Lê Mạnh Hùng, trưởng đoàn đại biểu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam cho biết "Tôi tin rằng người lao động Việt Nam sẽ để lại ấn tượng tốt cho các công ty Hàn Quốc bằng sự chân thành, chăm chỉ và đam mê công việc. Bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc đã ký hợp đồng vào tháng 2 năm ngoái và phái cử 6.057 lao động nhập cảnh vào Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng rằng các anh chị em lao động Việt Nam được đưa sang Hàn Quốc làm việc sẽ giữ được mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng địa phương bằng cách tuân thủ các quy định và luật pháp xã hội của Hàn Quốc."
 
Hiệu trưởng Đại học Chosun, ông Min Kyung-don cũng có đôi lời phát biểu "Việc tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam tại Đại học Chosun vào Ngày Hangeul rất có ý nghĩa. Tại Đại học Chosun, tính đến nay đã có 148 sinh viên Việt Nam tốt nghiệp và 150 sinh viên đang theo học. Chúng tôi sẽ tích cực giúp các em tập trung vào việc học bằng cách cải thiện điều kiện sống và môi trường học tập cho các em."
 
Tiếp đó, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng và ban tổ chức đã lần lượt trao thư cảm ơn đến các công ty, bệnh viện và các tổ chức đã tài trợ kinh phí cho chương trình trong đó có Hyundai Samho Heavy Industries.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Giáo sư Im Jin-ho thuộc trường đại học Chodang đã trân trọng trao tặng Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cuốn sách mới biên dịch về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tại các quầy hàng ăn uống trước nhà thi đấu của Đại học Chosun, rất đông khách tham quan đã tới để thưởng thức các món ăn Việt Nam. [Ảnh= Phóng viên Park Seung-ho, shpark0099@ajunews.com]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기