Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 11/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 11-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 11/10/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Tổng thống Yoon Suk-yeol "Mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên ngày càng nghiêm trọng hơn"
Tổng thống Yun Suk-yeol ngày 11 cho biết "Triều Tiên đang đe dọa không chỉ Hàn Quốc mà cả thế giới bằng vũ khí hạt nhân khi nước này đang dần phát triển và nâng cấp vũ khí hạt nhân. (Triều Tiên) không thu được gì nhờ vũ khí hạt nhân", Tổng thống Yoon đã đề cập đến vấn đề này trong buổi phỏng vấn ngắn đầu ngày trên đường tới văn phòng tổng thống. Khi trả lời câu hỏi: "Lập trường của Kim Jong-un cũng đã được bày tỏ, liệu tổng thống có nghĩ rằng chính sách của chính phủ Hàn Quốc đối với Triều Tiên, chẳng hạn như hợp tác an ninh quân sự giữa Mỹ và Nhật Bản, vẫn có hiệu quả với mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên hay không?", tổng thống Yoon đã giải thích "Tôi nghĩ nó vẫn còn hiệu quả. Việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên đã được theo đuổi trong 30 năm qua. Kể từ đầu những năm 1990, chúng ta cũng đã loại bỏ vũ khí hạt nhân chiến thuật của mình và theo đuổi việc phi hạt nhân hóa toàn bộ Bán đảo Triều Tiên."

 

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong (phải) đã tới dự lễ hoàn thành nhà máy thứ 4 Samsung Biologics Songdo tại Yeonsu-gu, Incheon vào ngày 11 và trực tiếp kiểm tra các cơ sở sản xuất. [Ảnh=Samsung Electronics]

Nhà máy thứ 4 của Samsung Biologics bắt đầu đi vào hoạt động
Samsung Biologics đã tổ chức buổi lễ hoàn thành nhà máy thứ 4 tại khuôn viên Songdo ở Yeonsu-gu, Incheon vào ngày 11. Công suất sản xuất của nhà máy này là 240.000 lít, tính đến nay đây là nhà máy sản xuất dược phẩm lớn nhất trên thế giới xét theo đơn vị một nhà máy. Với việc vận hành một phần nhà máy thứ 4, Samsung Biologics đã đảm bảo tổng công suất sản xuất dược phẩm sinh học là 420.000 lít và đạt vị trí số một thế giới. Samsung giải thích rằng họ sẽ đảm bảo công suất sản xuất lên đến 600.000 lít vào năm tới khi nhà máy thứ 4 hoạt động đúng với năng suất thông thường. Tổng cộng 2 nghìn tỷ won đã được đầu tư vào việc xây dựng nhà máy thứ 4, với tổng diện tích sàn là khoảng 210.000 mét vuông, có kích thước bằng 29 sân bóng đá và gấp khoảng 1,5 lần kích thước của Sân vận động Sangam World Cup. Sử dụng phương pháp xây dựng song song thực hiện đồng thời các quy trình chính, dự án thường mất bốn năm, được hoàn thành trong 23 tháng kể từ khi bắt đầu xây dựng đến khi đi vào hoạt động. Samsung giải thích rằng các cơ sở vật chất tiên tiến và công nghệ tự động hóa đã được áp dụng cho nhà máy, và một nhà máy sản xuất dược phẩm sinh học thân thiện với môi trường được tạo ra bằng cách kết hợp các bí quyết tích lũy được thông qua hoạt động của các nhà máy 1 đến 3. Theo Samsung, hiệu quả của việc thúc đẩy sản xuất tại nhà máy thứ 4 ước tính là 5,7 nghìn tỷ won và hiệu quả tạo ra việc làm ước tính là 27.000 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기