Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 20/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:46 20-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 20/10/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Nhà đồng sáng lập ứng dụng Kakao từ chức sau sự cố gián đoạn nghiêm trọng
Sự cố hỏa hoạn tại trung tâm dữ liệu đã khiến nhiều dịch vụ của Kakao bị ngưng trệ trong gần 3 ngày, ảnh hưởng tới 53 triệu người dùng. Trước áp lực dư luận, CEO Nam Goong-hoon của Kakao Group đã đưa ra thông báo từ chức vào ngày 19/10, 4 ngày sau khi sự cố xảy ra. "Tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề vì vụ việc và sẽ từ chức CEO, phụ trách lực lượng thảm họa khẩn cấp giám sát hậu quả của sự cố”, ông CEO Nam phát biểu trong buổi họp báo diễn ra ở Seoul. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để khôi phục niềm tin của mọi người vào Kakao và đảm bảo các tai nạn tương tự không bao giờ xảy ra". Kakao và các công ty con bị chỉ trích nặng nề vì mất nhiều giờ để đưa dịch vụ trở lại bình thường. KakaoTalk được nhiều chính trị gia, doanh nghiệp sử dụng. Các dịch vụ của Kakao bao gồm thanh toán, ngân hàng, game… và đều bị gián đoạn trong thời gian này. Sự cố nghiêm trọng tới mức các nhà lập pháp Hàn Quốc dự định bàn bạc về việc sửa đổi luật truyền thông phát sóng để các trung tâm dữ liệu tư nhân như của Kakao, Naver phải chịu quy định giống với các cơ sở quản trị thảm họa quốc gia khác trong các trường hợp khẩn cấp. Các thay đổi có thể bao gồm yêu cầu doanh nghiệp tư nhân báo cáo cho chính phủ khi có gián đoạn dịch vụ và phạt tối đa 3% doanh thu nếu không làm như vậy.

 

[Ảnh=Yonhap News]

BTS nhập ngũ có thể dẫn đến thiệt hại 5.000 tỷ won mỗi năm cho Hàn Quốc
Vào ngày 18 (giờ địa phương), Fortune, một tạp chí kinh tế của Mỹ, cho biết: "Việc nhóm nhạc BTS nhập ngũ có thể gây ra một số tổn hại tới nền kinh tế của Hàn Quốc. Với những thành công rực rỡ và độ nổi tiếng toàn cầu, khó ai có thể phủ nhận được giá trị kinh tế to lớn mà BTS đã tạo ra". Trích dẫn một báo cáo do Viện nghiên cứu Hyundai công bố vào năm 2018, Fortune cho biết, "BTS đóng góp hơn 3,6 tỷ USD (khoảng 5 nghìn tỷ won) cho nền kinh tế Hàn Quốc mỗi năm. Con số này tương đương với sự đóng góp của 26 công ty cỡ vừa". Vào tháng 4, Forbes ước tính giá trị kinh tế của BTS là 4,65 tỷ USD (khoảng 6,62 nghìn tỷ won). Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc cũng ước tính rằng "Nếu BTS thường tổ chức các buổi hòa nhạc ở Hàn Quốc trong thời kỳ 'hậu COVID-19', thì sẽ thu về khoảng 619,7 tỷ won đến 1.220,7 tỷ won trên mỗi buổi biểu diễn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기