Đời sống Xã hội

Phái đoàn Bộ TTVHDL có buổi tọa đàm thúc đẩy văn hóa du lịch Việt Nam với các công ty tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:45 21-10-2022
Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 16, Bộ Thể thao Văn hóa và Du lịch Việt Nam cùng Tổng cục Du lịch đã đến thăm Kondor, một công ty liên doanh phát triển các giải pháp thanh toán để thảo luận về cách thức số hóa ngành du lịch giữa hai nước.

 

[Ảnh=Kondor]


Kondor được thành lập vào năm 2021, là một công ty khởi nghiệp đã ký kết thỏa thuận kinh doanh với đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Công ty đang phát triển và vận hành nền tảng thanh toán kỹ thuật số và di động cũng như nền tảng metaverse 'Butterland'.

Buổi hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Du lịch của Tổ chức Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết “Ngành du lịch toàn cầu đang trong đà phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong bối cảnh đó, ưu tiên phát triển du lịch số và du lịch thông minh cũng là chủ trương chính của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Ngoài ra, ngành du lịch và kinh doanh công nghệ rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, vì vậy chúng tôi đã mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác để thực hiện chuyển đổi số và quảng bá du lịch tại Việt Nam."

Trong số các chính sách chuyển đổi kinh tế kỹ thuật số ưu tiên hàng đầu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, việc thăm quan Kondor với mục đích số hóa ngành du lịch có ý nghĩa rất lớn.

Kondor đang thực hiện dự án thúc đẩy lĩnh vực thanh toán du lịch giữa hai nước với sự hợp tác của Tổ chức Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Kondor có lợi thế lớn trong việc mở rộng dịch vụ nhượng quyền trong mối quan hệ hợp tác với Paytech (PG Việt Nam), và KSNET+ (công ty PG/VAN của Hàn Quốc).

Thông qua cuộc găp mặt lần này, Kondor cho biết "Tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Condor sẽ được mở rộng và nâng cao, và chúng tôi đang thiết kế để cung cấp các dịch vụ tốt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến sự thuận tiện thông qua việc số hóa ngành du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기