Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 27/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:43 27-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 27/10/2022.

 

[Ảnh=dbeorlf123@ajunews.com]

Lee Jae-yong chính thức trở thành Chủ tịch của Samsung Electronics
Lee Jae-yong, người đã nhận chức phó chủ tịch của Samsung Electronics vào năm 2012, sau 10 năm đã chính thức lên nắm giữ chức chủ tịch tập đoàn. Mặc dù phó chủ tịch Lee (con trai của cố chủ tịch Lee Kun-hee) đã lãnh đạo công việc quản lý tổng thể với tư cách là người đứng đầu tập đoàn trong suốt khoảng thời gian qua, tuy nhiên với chức danh 'Chủ tịch Samsung', kỷ nguyên 'Samsung Lee jae-yong' đến nay đã chính thức mở ra. Samsung Electronics đã tổ chức một cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 27/10 và đưa ra thông báo về việc quyết định thăng chức cho Lee Jae-yong làm chủ tịch tập đoàn. Hội đồng quản trị Samsung Electronics giải thích rằng quyết định này được đưa ra vì cần phải gấp rút ▲ Tăng cường quản lý trách nhiệm ▲ Nâng cao tính ổn định trong kinh doanh cho tập đoàn trong bối cảnh điều kiện đối ngoại toàn cầu đang xấu đi. Đề án thăng chức chủ tịch Lee Jae Yong được đề xuất bởi chủ tịch hội đồng quản trị Kim Han Jo, giám đốc bên ngoài, và được biểu quyết thông qua thảo luận với hội đồng quản trị. Theo đó, Chủ tịch Lee sẽ được chính thức nhận chức chủ tịch chính thức sau hơn 4 năm được Ủy ban Thương mại Công bằng chỉ định là người lãnh đạo của tập đoàn Samsung vào năm 2018.

 

[Ảnh=Yonhap News]

GDP quý III của Hàn Quốc tăng 0.3%
Nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận tăng trưởng 0,3% trong quý 3 (tháng 7~9) với đóng góp chủ yếu từ lĩnh vực tiêu dùng tư nhân cũng như đầu tư cơ sở vật chất. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ngày 27 thông báo rằng tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế trong quý 3 năm nay (số liệu sơ bộ, so với quý trước) ghi nhận ở mức 0,3%. Với tốc độ tăng trưởng cao hơn kỳ vọng của thị trường, dự báo tăng trưởng của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho năm nay (2,6%) có thể sẽ đạt được với điều kiện tránh được mức tăng trưởng âm trong quý cuối cùng của năm (quý IV). Tốc độ tăng trưởng hàng quý của Hàn Quốc ghi nhận tăng trưởng âm (-) trong quý I (-1,3%) và quý II (-3,0%) của năm 2020 cùng với sự bùng phát của COVID-19. Sau đó đã quay lại mức tăng trưởng dương và duy trì liên tục trong 9 quý kể từ quý III/2020 (2,3%) cho tới quý III/2022 (0.3%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기