Đời sống Xã hội

[Thảm kịch Itaewon] 146 người thiệt mạng·Hơn 150 người bị thương tại lễ hội Halloween ở Itaewon

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:08 31-10-2022

[Ảnh=Yonhap News]

 

Vào đêm 29/10, tại khu vực Itaewon-dong, Yongsan-gu, Seoul, ít nhất hàng chục nghìn người đã tụ tập cùng một lúc trước lễ Halloween, gây ra một thảm họa kinh hoàng.

 

Tính đến 4 giờ sáng ngày 30, sở cứu hỏa cho biết đã có ít nhất 146 người đã thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ tai nạn. Trong đó, 45 người chết tại chỗ và 101 người được xác nhận đã chết tại các bệnh viện khác nhau sau khi được đưa ra khỏi khu vực tai nạn.

 

Số người chết có thể tăng hơn nữa vì vẫn còn người nhiều người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim.

 

Cảnh sát có kế hoạch cử một nhóm điều tra pháp y đến từng nhà xác để xác định danh tính của người đã khuất và sau đó liên lạc với gia đình tang quyến.

 

Giám đốc Phòng cháy chữa cháy Yongsan Choi Seong-beom cho biết, "Nhiều người đã bị thương khi đám đông từ phía trên cao dồn ép xuống phía dưới trong sự kiện Halloween."

 

Các quan chức cứu hỏa đã tiến hành ba cuộc khám xét xung quanh khách sạn Hamilton ở Itaewon, nơi xảy ra vụ tai nạn. 

 

Trước đó, từ 10 giờ 22 phút ngày 29, cơ quan cứu hỏa nhận được hàng chục tin báo về việc người dân khó thở do người bị đè gần khách sạn Hamilton ở Itaewon.

 

Hàng chục người ngã xuống đường trước khách sạn Hamilton ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra và được hồi sức tim phổi (CPR).

 

Tại khu vực Itaewon, các bữa tiệc được tổ chức ở nhiều nơi khác nhau vào cuối tuần trước Halloween.

 

Vụ tai nạn xảy ra khi một đám đông tụ tập trên một con đường hẹp và dốc với độ rộng chỉ khoảng 4 mét cạnh khách sạn Hamilton ở trung tâm Itaewon-dong.

 

Tại hiện trường, có tin đồn rằng đám đông tập trung tại con dốc này là để xem một người nổi tiếng, cũng có tin đồn khác rằng một số quán hàng quanh khu vực này phát kẹo có chứa chất ma túy. Hiện nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn vẫn chưa được xác nhận.

 

Cảnh sát cho biết hiện vẫn chưa nhận được báo cáo nào về chất gây nghiện liên quan đến vụ tai nạn.

 

Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã thành lập một trụ sở điều tra để điều tra các tình huống cụ thể của vụ tai nạn, bao gồm cả việc các doanh nghiệp ở Itaewon và các khu vực lân cận có thực hiện các biện pháp an toàn hay không.

 

Sở cảnh sát Seoul Yongsan do Itaewon phụ trách đã khẩn trương triệu tập toàn bộ nhân viên và huy động 100 nhân viên gồm an ninh, giao thông đến hiện trường. Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cũng đã huy động thêm lực lượng cảnh sát từ sáu đồn cảnh sát gần đó.

 

Sở Cảnh sát đã thành lập Trụ sở Ứng phó Thảm họa do Phó Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia làm trưởng phòng, đang tập trung xác định thương vong và hỗ trợ những người còn sống và nạn nhân.

 

Sở cứu hỏa đã đưa ra cảnh báo tai nạn cấp độ 1 vào lúc 10:38 tối cùng ngày, và sau đó nâng cấp lên cấp độ 3 lúc 11:50 tối, và một số lượng lớn nhân viên và thiết bị cứu hộ, bao gồm 142 xe cứu thương, đã được triển khai. Cảnh báo tai nạn cấp độ 2 được đưa ra vào lúc 11:13 tối cùng với yêu cầu các doanh nghiệp xung quanh Itaewon dừng lễ hội Halloween.

 

Tất cả 14 bệnh viện, là bệnh viện cơ sở về thảm họa ở Seoul và tỉnh Gyeonggi, và Đội hỗ trợ y tế thảm họa (DMAT) của 15 trung tâm y tế khẩn cấp khu vực và trung tâm hỗ trợ y tế khẩn cấp đều đã được điều động khẩn cấp.

 

Ngay trong đêm, khi nhận được thông tin báo cáo, tổng thống Yoon Suk-yeol đã tiến hành phụ trách xử lý vụ tai nạn từ phòng tình huống của Khu liên hợp chính phủ Gwanghwamun ở Seoul.

 

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon, người đang có chuyến công tác tới châu Âu, đã dừng lịch trình ở Hà Lan và trở về nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기