Đời sống Xã hội

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đến thăm di tích nhà Lý tại Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:14 22-11-2022
Ngày 7, Huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongbuk cho biết Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã đến thăm Trung Hiếu Đường (충효당·忠孝堂), di tích duy nhất của triều đại nhà Lý (Việt Nam) còn lại tại Hàn Quốc ở huyện Bonghwa.

 

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng (thứ 5 từ bên phải qua) và đoàn công tác đã đến thăm Trung Hiếu Đường tại xã Bongseong, huyện Bonghwa-gun, Việt Nam vào ngày 7/11/2022. [Ảnh=Huyện Bonghwa]


Đại sứ Việt Nam và đoàn công tác đã tham dự lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn - Việt được tổ chức tại Văn phòng tỉnh Gyeongbuk vào sáng ngày 7, sau đó đến thăm Bonghwa vào buổi chiều và ở lại đây trong khoảng một giờ. Lịch trình được thiết lập theo mong muốn của đại sứ Việt Nam với chuyến thăm Trung Hiếu Đường và làng Daksil (Bonghwa-eup), một ngôi làng truyền thống của Hàn Quốc.

Tọa lạc tại xã Bongseong, Trung Hiếu Đường được xây dựng để tưởng nhớ lòng trung thành của Lý Trường Phát (이장발·李長發), hậu duệ đời thứ 13 đời của tướng quân Lý Long Tường (이용상·李龍祥) vị vua thứ 6 của triều đại nhà Lý của Việt Nam.

Chuyến thăm lần này còn có sự đồng hành của trưởng gia tộc họ Lý Hoa Sơn (화산 이씨) và cháu đích tôn trong nhánh Andong thuộc gia tộc họ Lý Hoa Sơn nhằm thúc đẩy tình hữu nghị Hàn - Việt.

Trong chuyến thăm, chính quyền huyện Bonghwa cũng đã giới thiệu về việc thúc đẩy dự án xây dựng làng Việt Nam tại huyện Bonghwa như một dự án chính sách quốc gia và đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng tích cực hợp tác.

Chủ tịch huyện Bonghwa, ông Park Hyun-guk cho biết "Thông qua chuyến thăm lần này của Đại sứ Việt Nam, huyện Bonghwa sẽ mở rộng và phát triển hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa và kinh tế với Việt Nam đồng thời đi đầu trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự hỗ trợ tích cực của đại sứ quán Việt Nam để dự án phát triển làng Việt Nam tại Bonghwa có thể trở thành một dự án quốc gia."

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ: "Tôi chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của huyện Bonghwa. Tôi sẽ tích cực giao lưu, hợp tác với huyện Bonghwa để người dân Việt Nam có cơ hội trải nghiệm lịch sử bằng cách đến thăm Trung Hiếu Đường - di tích lịch sử duy nhất liên quan đến triều đại nhà Lý của Việt Nam tại Hàn Quốc và Làng Daksil, một ngôi làng truyền thống đậm chất Hàn Quốc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기