Đời sống Xã hội

Tập đoàn Samsung lần đầu tiên có nữ giám đốc…Lee Young-hee từ trưởng trung tâm → giám đốc Trung tâm tiếp thị toàn cầu DX

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:46 07-12-2022
Tập đoàn Samsung mới đây đã thông báo về công tác bổ sung nhân sự, đây cũng là lần bổ nhiệm nhân sự đầu tiên của Chủ tịch Lee Jae-yong kể từ khi tiếp nhận chức vụ mới. Theo đó, Samsung lần đầu tiên có giám đốc điều hành là nữ, không thuộc thành viên trong gia đình họ Lee. 

 

Danh sách nhân sự bổ sung các giám đốc mới của Samsung bao gồm nữ giám đốc bộ phận Trải nghiệm thiết bị (DX) Lee Young-hee.[Ảnh=Samsung Electronics]


Vào ngày 5, Samsung Electronics đã công bố lời chúc mừng giám đốc điều hành thường kỳ năm 2023, với nội dung chính là Lee Young-hee, người đứng đầu trung tâm tiếp thị toàn cầu của bộ phận Trải nghiệm thiết bị (Device eXperience·DX), sẽ được thăng chức lên thành giám đốc điều hành của cùng bộ phận, nơi giám sát hoạt động kinh doanh di động của hãng.

Cuộc cải tổ nhân sự lần này bao gồm 9 người, trong đó có tổng cộng 7 người được thăng chức lên thành giám đốc điều hành và 2 nhân sự được tuyển mới.

Giám đốc Lee Young-hee trước đây là một chuyên gia marketing của L'Oreal. Sau khi gia nhập Samsung vào năm 2007, bà đã tạo nên một câu chuyện thành công cho hoạt động tiếp thị của Galaxy. Đến năm 2012, Lee Young-hee được thăng chức lên thành phó giám đốc và trong suốt thời gian qua luôn được nhắc đến như là ứng cử viên sáng giá cho vị trí  nữ giám đốc điều hành chuyên nghiệp đầu tiên của Samsung.

Samsung Electronics cho biết: "Bằng cách đề bạt một nữ phó giám đốc có năng lực và thành tích vượt trội lên đảm nhận vị trí điều hành, chúng tôi muốn tạo ra thêm nhiều cơ hội phát triển cho mọi nhân viên nữ giới để có thể mạnh dạn đương đầu với các thử thách."

Ngoài ra, Samsung Electronics vẫn duy trì hệ thống Giám đốc điều hành gồm hai thành viên hiện tại là 'Han Jong-hee và Kyung Kye-hyun' nhằm đảm bảo sự ổn định trong kinh doanh ở cả trong và ngoài nước trong bối cảnh môi trường kinh tế còn nhiều biến số không chắc chắn. Việc sắp xếp lại các phó giám đốc và ban lãnh đạo bên dưới cũng sẽ được hoàn thiện và sớm công bố. Dự kiến tập đoàn Samsung sẽ tổ chức một cuộc họp chiến lược toàn cầu vào giữa tháng này (tháng 12) để thảo luận về kế hoạch kinh doanh trong năm tới.

Một quan chức của Samsung Electronics cho biết: "Sau khi được thăng chức, Giám đốc Lee Young-hee sẽ thể hiện những khả năng của mình như đổi mới tiếp thị hướng đến khách hàng và thổi một làn gió mới vào tổ chức với tư cách là nữ giám đốc điều hành đầu tiên của Samsung Electronics."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기