Đời sống Xã hội

Tỉnh Gyeongbuk "Tăng cường mở rộng giao lưu trong lĩnh vực Metaverse với Việt Nam"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:21 20-12-2022
Tỉnh trưởng Lee Cheol-woo của tỉnh Gyeongsangbuk-do (Gyeongbuk) tuyên bố sẽ mở rộng 'giao lưu metaverse (thực tế ảo)' với Việt Nam.

 

Tỉnh trưởng Lee Cheol-woo đang đến thăm nhầ máy của doanh nghiệp Cresyn tại Việt Nam. [Ảnh=Tỉnh Gyeongbuk]


Theo thông tin từ tỉnh Gyeongbuk vào ngày 19, Tỉnh tưởng Lee Cheol-woo đã có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 15 và có bài thuyết trình với chủ đề "Gyeongsangbuk-do, thủ đô của metaverse" tại Diễn đàn Kinh tế Hàn Quốc-Việt Nam với sự tham dự của 600 ngườ vào chiều ngày 16.

Tại diễn đàn cùng ngày, Tỉnh trưởng Lee cho biết, "Trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tỉnh Gyeongbuk có kế hoạch biến metaverse thành vùng đất của cơ hội kỹ thuật số, thiết kế hình mẫu chính sách kỹ thuật số mới trong lĩnh vực metaverse nhằm tạo ra thêm nhiều việc làm và khiến lĩnh vực này trở thành nguồn lợi nhuận cho tỉnh Gyeongbuk."

Tỉnh trưởng Lee cũng nhấn mạnh "Tháng 2 năm ngoái, chính quyền địa phương đã lần đầu tiên tuyên bố 'Gyeongbuk là một thủ đô metaverse'. Với việc tạo ra một đặc khu đổi mới metaverse toàn cầu dẫn đầu khu vực, chúng tôi có kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp metaverse bền vững bằng cách xây dựng môi trường thử nghiệm metaverse đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, thiết lập các quy chế đặc biệt, điều kiện định cư trong đặc khu. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng metaverse để mở rộng giao lưu kinh tế, văn hóa, thương mại và con người với Việt Nam."

Trước đó vào sáng cùng ngày, Tỉnh trưởng Lee đã đến thăm và động viên ban lãnh đạo và nhân viên của Cresyn và M-Tech, là các công ty của tỉnh Gyeongbuk đã xây dựng nhà máy ở tỉnh Bắc Ninh (Việt Nam).

Cresyn là một công ty được thành lập bởi CEO là người có xuất thân từ Gyeongbuk. Cresyn hiện có 6500 nhân viên, là một công ty vững chắc có doanh thu hàng năm 350 tỷ won với các công ty con ở nước ngoài tại Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia. Công ty hiện đang sản xuất tai nghe bluetooth, tai nghe chụp tai (headphone), cáp truyền dữ liệu, dây sạc với các khách hàng đối tác lớn như Sony, Samsung, Audio Technica, Skullcandy và HP.

 

Tỉnh trưởng Lee Cheol-woo thăm nhà máy M-Tech tại tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam. [Ảnh=Tỉnh Gyeongbuk]


Kể từ khi thành lập tại Bắc Ninh vào tháng 2/2013, M-Tech có hơn 1.400 nhân viên. Công ty ghi nhận doanh thu hàng năm là 47 tỷ won và hiện đang sản xuất và cung cấp các sản phẩm gia công cho điện thoại di động với tư cách là một công ty cung cấp (vendor) của Samsung Electronics.

Tỉnh trưởng Lee sau khi tham quan các nhà máy này đã chia sẻ thêm "Chúng tôi đã có thể thấy được tương lai của Hàn Quốc và Việt Nam từ hai đại diện đang thực hiện các hoạt động quản lý kinh doanh mẫu mực với tư cách là đối tác của Samsung Electronics tại Việt Nam. Tôi hy vọng các công ty của tỉnh chúng ta sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa."

Vào tối cùng ngày, tại cuộc họp với các thành viên ủy ban cố vấn, Tỉnh trưởng Lee Cheol-woo cho biết "Chúng tôi có kế hoạch thúc đẩy và mở rộng giao lưu du lịch với Việt Nam bằng hệ thống khuyến khích và phát triển sản phẩm du lịch đặc biệt."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기