Đời sống Xã hội

Công ty chuyên về công nghệ đám mây Bespin Global hợp tác với HueCIT và trường Đại học Huế về đào tạo nhân tài trong ngành CNTT

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:28 18-01-2023
Vào ngày 16, Bespin Global (Giám đốc điều hành Lee Han-joo) đã thông báo về việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Trung tâm Công nghệ Thông tin Thừa Thiên Huế (HueCIT) và Đại học Huế của Việt Nam nhằm tuyển dụng và nuôi dưỡng nhân tài kỹ thuật số để hợp tác thúc đẩy các ngành công nghiệp đổi mới sáng tạo kỹ thuật số và đám mây, tập trung ở tỉnh Thừa Thiên Huế ở miền Trung Việt Nam.

Dựa trên quan hệ đối tác, Bespin Global có kế hoạch thiết lập một kế hoạch đào tạo nhân tài góp phần củng cố tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm của ngành công nghiệp thành phố thông minh của Việt Nam, chẳng hạn như thành lập Trung tâm Công nghệ Toàn cầu Bespin (BTC) Việt Nam trong tương lai.


 

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghi thức ký kết hợp tác. (thứ ba từ trái sang, Giám đốc Đại học Huế Lê Anh Phương, Trưởng đại diện Bespin Global Asia Park Kyung-hoon và Giám đốc HueCIT Hoàng Bảo Hùng) [Ảnh=HueCIT]

Bespin Global là đơn vị cung cấp dịch vụ mạng công nghệ thông tin chuyên về công nghệ đám mây (cloud). Bespin Global cũng là công ty đầu tiên ở Đông Á được liệt kê trong lĩnh vực MSP đám mây công cộng của Gartner Magic Quadrant; là một trong 20 công ty hàng đầu trong Gartner Magic Quadrant với hơn hơn 900 chuyên gia. Vào cuối năm ngoái, Bespin Global đã thu hút khoản đầu tư mới trị giá 140 tỷ won từ E&Enterprise, một công ty kỹ thuật số hàng đầu tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Theo nội dung văn bản ký kết quan hệ đối tác, HueCIT và Đại học Huế sẽ hỗ trợ toàn bộ trong việc phát hiện và tuyển dụng các tài năng kỹ thuật số có trình độ học vấn cao trong tỉnh, bên cạnh đó Bespin Global, cùng với HueCIT sẽ tiến hành đào tạo đổi mới kỹ thuật số cho các tài năng được tuyển dụng.

HueCIT và Đại học Huế là những cơ sở dẫn đầu về số hóa ở miền Trung Việt Nam, đào tạo và nuôi dưỡng hơn 1.500 tài năng kỹ thuật số hàng năm. Thành phố Huế là thủ phủ của tỉnh Thừa Thiên Huế với dân số 1,3 triệu người, được kỳ vọng sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa nhanh trong tương lai; với các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Thái Lan và các nước láng giềng bắt đầu vào nửa đầu năm 2023.

Cùng với sự phát triển kinh tế của Việt Nam, thành phố thông minh Thừa Thiên Huế cũng đang được tiến hành, theo đó nhu cầu về nhân lực chuyên nghiệp cần thiết cho ngành công nghiệp điện toán đám mây và thành phố thông minh cũng ngày càng tăng.

Ông Hoàng Bảo Hưng, Giám đốc HueCIT cho biết: "Sự hợp tác này sẽ là bước đầu tiên để HueCIT trở thành trung tâm nuôi dưỡng nhân tài kỹ thuật số. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp kỹ thuật số Việt Nam."

Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cũng cho hay "Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn nữa với Bespin Global. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng rằng với quan hệ đối tác chiến lược cùng Bespin Global, các sinh viên kỹ thuật số xuất sắc từ Đại học Huế sẽ trở thành những nhân vật chủ chốt trong ngành công nghiệp thành phố thông minh của Việt Nam."

Park Kyung-hoon, Giám đốc điều hành của Bespin Global Asia cũng bày tỏ "Thông qua quan hệ đối tác này, Bespin Global sẽ phụ trách thiết lập một cơ sở công nghệ và công nghiệp, HueCIT sẽ cung cấp hỗ trợ về chính sách và cơ sở hạ tầng, và Đại học Huế sẽ cung cấp những tài năng kỹ thuật số xuất sắc. Mô hình hợp tác của ba tổ chức sẽ là nền tảng quan trọng cho việc thành lập Trung tâm Công nghệ Bespin Global (Bespin Global Tech Center) trong tương lai đồng thời trở thành nền tảng quan trọng hỗ trợ cho định hướng tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기