Kinh tế Chính trị

Ngân hàng Woori Việt Nam ghi nhận lãi ròng 50 triệu USD năm 2022…Mức kỷ lục kể từ khi thành lập pháp nhân tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:47 30-01-2023
Ngày 27, ngân hàng Woori (Woori Bank) đã công bố nhờ liên tục mở rộng hoạt động bán lẻ, năm 2022 Ngân hàng Woori Việt Nam ghi nhận doanh thu hoạt động là 103 triệu đô la và lợi nhuận ròng là 50 triệu đô la, thành tích cao nhất kể từ khi thành lập pháp nhân ở Việt Nam vào năm 2017. Doanh thu hoạt động và lợi nhuận ròng lần lượt tăng hơn 50% và 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Khai trương Phòng Giao dịch Phú Mỹ Hưng (Chi nhánh Hồ Chí Minh) năm 2018. [Ảnh=Ngân hàng Woori Việt Nam]

Ngân hàng Woori Việt Nam đã tiến vào Việt Nam từ năm 1997 với chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội. Sau đó vào năm 2006, với mục tiêu mở rộng mạng lưới kinh doanh Ngân hàng Woori Việt Nam đã mở thêm chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2017, Ngân hàng Woori Việt Nam chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam và mở rộng tiếp cận khách hàng bằng cách mở thêm nhiều chi nhánh và văn phòng tập trung vào các trung tâm mua sắm và khu công nghiệp có mật độ dân số cao.

Hiện tại, Ngân hàng Woori Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới 20 chi nhánh trên khắp Việt Nam bao gồm 11 chi nhánh ở miền Bắc Việt Nam bao gồm chi nhánh ở Hà Nội, 1 chi nhánh ở miền Trung (Đà Nẵng) và 8 chi nhánh ở miền Nam bao gồm chi nhánh Hồ Chí Minh. Năm 2023, công ty có kế hoạch đẩy nhanh hơn nữa việc mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ bằng cách thiết lập thêm ba chi nhánh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Ngân hàng Woori phân tích rằng so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Việt Nam có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, độ tuổi trung bình thấp nên có lợi thế trong việc mở rộng khách hàng bán lẻ thông qua kinh doanh kỹ thuật số tùy chỉnh theo từng địa phương.

Theo đó, vào năm ngoái Ngân hàng Woori Việt Nam đã củng cố lĩnh vực kỹ thuật số của mình bằng cách tái cơ cấu toàn diện giao diện và trải nghiệm người dùng kỹ thuật số (UI/UX), xây dựng một trang web di động cho các ứng dụng cho vay bao gồm cho vay thế chấp. Nhờ đó, số lượng khách hàng trực tuyến đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2021 và số tiền cho vay trực tuyến (online) cũng tăng hơn 500%.

Thu nhập ngoài lãi cũng tăng trưởng đáng kể. Nhờ đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh mới như quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) và mở rộng các hoạt động kinh doanh chính bao gồm tài trợ thương mại liên ngân hàng, lưu ký và kinh doanh sản phẩm phái sinh, thu nhập ngoài lãi của Ngân hàng Woori Việt Nam đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước đó, ghi nhận 26 triệu USD, giúp củng cố hơn nữa cơ cấu lợi nhuận. Ngoài ra, nhờ vận hành chi phí bán hàng và quản lý một cách hiệu quả, tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý đã được cải thiện, đạt 38,1%, tương đương mức tăng 17,4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước đó.

Một quan chức của Ngân hàng Woori Bank cho biết "Việc tăng cường các dịch vụ kỹ thuật số trực tuyến là cơ sở để thu hút tầng lớp khách hàng trẻ tuổi trở thành đối tượng khách hàng chính. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mở rộng bán lẻ bằng cách hợp tác với các công ty công nghệ địa phương để cung cấp các dịch vụ thân thiện với cuộc sống như nạp tiền điện thoại di động, thanh toán hóa đơn tiện ích, đồng thời mở rộng các kênh sản phẩm không gặp mặt trực tiếp mới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기