Đời sống Xã hội

Top Material trúng thầu dây chuyền sản xuất 'pin lăng trụ' của VinES Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:22 01-02-2023
Top Material, một công ty cung cấp giải pháp tổng thể về pin thứ cấp, đã giành được một dự án quy mô lớn của VinES, công ty con của Vingroup.

 

[Ảnh=Top Material/VinES]


Ngày 31, Top Material thông báo đã giành được đơn đặt hàng cho dự án dây chuyền sản xuất thí điểm pin Prismatic Cell (pin lăng trụ) từ VinES của Việt Nam. Giá trị hợp đồng rơi vào khoảng 17,4 tỷ won (14,15 triệu USD), đây là hợp đồng quy mô lớn tương đương khoảng 54,57% doanh thu năm 2021 của Top Material. Thời hạn hợp đồng là từ 30/1/2023 cho đến ngày 7/1/2024.

VinES là công ty sản xuất pin thứ cấp được thành lập để cung cấp độc quyền pin cho VinFast, công ty con chuyên sản xuất xde điện của tập đoàn số 1 Việt Nam Vingroup. Top Material đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với Vingroup trong nhiều năm, bao gồm cung cấp vật liệu điện cực và dây chuyền thí điểm pin hình trụ (Cylindrical Cell).

Top Material đã lên sàn chứng khoán KOSDAQ vào tháng 10/2022, là doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển vật liệu catốt (cathode) thế hệ tiếp theo và hệ thống pin dựa trên hoạt động kinh doanh kỹ thuật hệ thống nhằm cung cấp các giải pháp tổng thể cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất pin thứ cấp. Năm ngoái, nhà máy điện cực đã được hoàn thành ở Asan, Chungcheongnam-do và hiện doanh nghiệp đang tích cực đẩy mạnh quá trình đa dạng hóa kinh doanh.

Mặt khác, Top Material trước đây có tên là Top Battery, sau đó Cowin Tech đã mua lại 50% cổ phần của Top Material và trở thành cổ đông lớn nhất. Giám đốc điều hành của Top Material là Roh Hwan-jin, xuất thân từ những nhân viên đầu tiên tại Samsung SDI về phát triển pin thứ cấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기