Đời sống Xã hội

Hàn Quốc-Philippines hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng…KPEDCF tổ chức cuộc họp đầu tiên

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:07 01-02-2023
Diễn đàn hợp tác phát triển năng lượng Hàn Quốc - Philippines (KPEDCF) đã tổ chức cuộc họp ủy ban thường kỳ đầu tiên và thảo luận về hiệu quả kinh tế của tính trung lập carbon được thúc đẩy bởi các bởi các chính sách thân thiện với nhà máy điện hạt nhân.

 

[Ảnh=KPEDCF]

Diễn đàn hợp tác phát triển Hàn Quốc-Philippines (KPEDCF) được ra mắt từ tháng 9/2022 tuy nhiên đã chưa thể tổ chức sự kiện ra mắt do ảnh hưởng của dịch Covid-19. KPEDCF được thành lập để thúc đẩy sự tương tác giữa các chuyên gia năng lượng của Seoul và Manila, đồng thời kích thích sự phát triển của các nhà máy điện hạt nhân và hệ thống năng lượng tái tạo. Thông qua diễn đàn, các chuyên gia năng lượng sẽ chia sẻ thông tin và ý kiến nhằm sớm đạt được mục tiêu trung hòa carbon để có thể chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cuộc họp đầu tiên của ủy ban được tổ chức tại tòa nhà CCMM ở Yeouido (Seoul) vào ngày 31/1 với sự tham gia của các thành viên diễn đàn và Lee Yong-oh, một nhà lập pháp từ Đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền, và Giáo sư Kim Jin-wook từ Đại học Konkuk (Seoul). Tại đây, giáo sư Kim đã có một bài giảng đặc biệt về "tác động kinh tế của việc trung hòa carbon được hỗ trợ bởi các chính sách thân thiện với nhà máy điện hạt nhân."

Trong cuộc họp lần này, Giáo sư Kim Jin-wook và Giám đốc điều hành của công ty truyền thông tin tức Economic Daily (có trụ sở tại Seoul) Yang Kyu-hyun đã được bổ nhiệm làm cố vấn điều hành của diễn đàn.
 
Theo diễn đàn, KPEDCF có kế hoạch mở chi nhánh tại Philippines vào năm 2023 để thiết lập kênh trao đổi và hợp tác giữa các thành viên Hàn Quốc và các chuyên gia năng lượng của Philippines.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기