Đời sống Xã hội

Sau dịch người Hàn Quốc quay trở lại xu hướng du lịch nước ngoài tiết kiệm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:40 28-03-2023
Khi các hạn chế về đi lại do ảnh hưởng của COVID-19 được dỡ bỏ, nhu cầu du lịch nước ngoài đang bùng nổ và xu hướng 'save-cation (sự kết hợp của các từ tiếng Anh 'Save' và 'Vacation': kỳ nghỉ tiết kiệm)' để tận hưởng chuyến du lịch nước ngoài với mức giá tương đối thấp đang thu hút sự chú ý của du khách Hàn Quốc.

 

Một số thành phố có giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông tương đối rẻ được HotelsCombined đề xuất. [Ảnh=HotelsCombined]

Nền tảng tìm kiếm khách sạn toàn cầu 'HotelsCombined' đã phân tích dữ liệu về các lượt tìm kiếm khách sạn và vé máy bay ở nước ngoài cho khoảng thời gian ngày 1/4~1/6 năm nay và nhận được kết quả là thay vì các khách sạn 4 và 5 sao cung cấp dịch vụ cao cấp, người dùng có xu hướng tìm kiếm khách sạn 3 sao và du lịch đến những quốc gia, khu vực có giá vé máy bay rẻ.

Cụ thể, lượng tìm kiếm cho các khách sạn 3 sao tăng khoảng 28% so với cùng kỳ năm trước, chiếm tỷ trọng cao nhất. Ngược lại, tỷ lệ lượng tìm kiếm cho các khách sạn 5 sao đã giảm khoảng 30%. Nhóm phân tích giải thích "Kết quả này cho thấy xu hướng tận hưởng gói dịch vụ phòng vừa đủ với mức giá thấp đang tăng lên thay vì xu hướng tiêu dùng táo bạo bao gồm lưu trú ở những khách sạn sang trọng, vốn phổ biến trong thời gian dịch Covid-19 lây lan".

Theo sự thay đổi trong xu hướng du lịch này, các điểm đến du lịch phổ biến cho 'save-cation' được HotelsCombined đề xuất là Manila, Angeles và Cebu ở Philippines; Fukuoka, Tokyo, Osaka, Okinawa và Sapporo ở Nhật Bản; Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam; Đài Bắc ở Đài Loan. Theo dữ liệu vé máy bay của HotelsCombined, đây là những thành phố có giá vé hạng phổ thông khứ hồi trung bình thấp nhất trong số các điểm đến trên toàn thế giới khởi hành từ Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 1/4 đến 1/6 năm nay.

Fukuoka, Nhật Bản, thành phố rẻ nhất trong số các chuyến bay quốc tế, du khách có thể mua vé máy bay với giá khoảng 260.000 won (khoảng 4,71 triệu VNĐ). Theo sau là Manila khoảng 280.000 won (5,07 triệu VNĐ); Angeles và Cebu khoảng 320.000 won (5,8 triệu VNĐ); Osaka và Okinawa khoảng 330.000 won (6 triệu VNĐ); Sapporo khoảng 340.000 won (6,15 triệu VNĐ); Hồ Chí Minh khoảng 350.000 won (6,34 triệu VNĐ), Tokyo và Đài Bắc đều khoảng 360.000 won (6,52 triệu VNĐ).

Đặc biệt, du khách có thể đặt vé đi Sapporo và Hồ Chí Minh với mức giá rẻ hơn lần lượt là 35% và 31% so với năm trước, rất phù hợp cho những ai có kế hoạch đi du lịch nước ngoài vào tháng 4, tháng 5.

 

Manila - thủ đô của Philippines. [Ảnh=HotelsCombined]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기