Đời sống Xã hội

SamsungㆍLG nhận giải thưởng cao quý nhất từ Giải thưởng Energy Star của Mỹ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:51 29-03-2023
Samsung Electronics và LG Electronics, hai công ty điện tử hàng đầu của Hàn Quốc đã giành được "Giải xuất sắc bền vững (Sustained Excellence Award)", giải thưởng cao nhất tại Giải thưởng Ngôi sao năng lượng 2023 (Energy Star Award 2023).

 

Các sản phẩm chính của Samsung Electronics đã nhận được chứng nhận Energy Star [Ảnh=Samsung Electronics]

Giải thưởng Ngôi sao Năng lượng là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực môi trường và năng lượng, được công bố hàng năm kể từ năm 1993 bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) và Bộ Năng lượng Mỹ (DOE).

Trong số các doanh nghiệp giành được giải thưởng, Samsung Electronics là công ty duy nhất giành được tổng cộng 2 giải thưởng.

Trong lĩnh vực nhà sản xuất (Product Brand Owner), nơi lựa chọn các công ty phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, đây là lần thứ 10 Samsung Electronics nhận được giải thưởng xuất sắc nhờ những đóng góp được công nhận trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của sản phẩm cũng như tổ chức các chiến dịch giáo dục về biến đổi khí hậu cho thanh niên.

Cụ thể, Samsung Electronics đã mở rộng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như máy giặt, máy rửa bát và máy lọc không khí, đồng thời nhận được chứng nhận Energy Star cho 474 sản phẩm tại Mỹ vào năm 2022, tăng 24% so với năm trước. Ngoài ra, dịch vụ 'SmartThings Energy' đã nhận được chứng nhận Energy Star trong lĩnh vực quản lý năng lượng nhà thông minh.

Cùng với đó, thông qua dự án quản lý năng lượng toàn doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tòa nhà và giảm phát thải khí nhà kính, Samsung Electronics đã lần đầu tiên giành được giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực quản lý năng lượng (Energy Management). Được biết, nhà máy của Samsung tại Mỹ đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo và giảm 4,7% mức tiêu thụ năng lượng trong các tòa nhà so với năm trước bằng cách cải thiện điều hòa không khí và thiết bị chiếu sáng trong các không gian văn phòng lớn.

 

LG Electronics đã nhận được 'Giải Xuất sắc bền vững (Sustained Excellence Award)' từ Giải thưởng Ngôi sao Năng lượng 2023 của Mỹ. [Ảnh=LG Electronics]

Mặt khác, đây là lần thứ 10 LG Electronics lọt vào danh sách rút gọn cho "Giải thưởng Đối tác của Năm (Partner of the Year)" kể từ lần đầu tiên giải thưởng này được trao vào năm 2012.

LG Electronics cho biết công ty đã được công nhận về thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng thông qua các thiết bị gia dụng. Trong đó, vào năm ngoái, LG Electronics đã lập kỷ lục cứ 6 giây lại bán được 1 sản phẩm có chứng nhận Energy Star tại Bắc Mỹ. Các sản phẩm có chứng nhận Energy Star do LG Electronics bán ra vào năm ngoái có thể giảm hơn 3,7 triệu tấn khí thải nhà kính, đồng thời máy giặt và máy rửa bát Energy Star được bán vào năm ngoái có thể tiết kiệm hơn 100,3 tỷ lít nước trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Yoon Tae-bong, Giám đốc điều hành LG Electronics Bắc Mỹ cho biết: "Để hiện thực hóa tầm nhìn ESG của LG Electronics 'Một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm tiết kiệm năng lượng với hiệu suất khác biệt, đồng thời cung cấp cung cấp cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm sáng tạo hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기