Đời sống Xã hội

Khách Việt chi trung bình khoảng 3 triệu đồng cho 1 lần quẹt thẻ khi du lịch Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:16 03-05-2023
Theo kết quả phân tích của công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc BC Card, trong số khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc du khách Việt Nam có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất, gần 200 nghìn won cho 1 lần quẹt thẻ.

 

Số tiền chi tiêu bình quân trong 1 lần quẹt thẻ tại Hàn Quốc của du khách các nước (từ trái qua: Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ). [Ảnh=BC Card]

Vào ngày 3, theo kết quả phân tích của BC Card về tình trạng chi tiêu dùng tại các địa điểm bán hàng trong nước của người nước ngoài vào năm ngoái (2022), số tiền phê duyệt thẻ trung bình của khách du lịch Việt Nam là cao nhất với 197.000 won (khoảng 3,45 triệu VNĐ). Đây là mức tăng 89% so với năm trước đó.

Xếp sau sự "chịu chi" của khách Việt là du khách Nhật Bản (188.000 won, khoảng 3,3 triệu VNĐ), Trung Quốc (171.000 won, khoảng 3 triệu VNĐ), Đài Loan (126.000 won, khoảng 2,2 triệu VNĐ) và Mỹ (109.000 won, khoảng 1,9 triệu VNĐ).
 
Tùy theo mục đích tới Hàn Quốc xu hướng tiêu dùng của du khách Việt Nam cũng khá rõ ràng.

Theo phân tích của BC Card, các địa điểm chi tiêu hàng đầu của khách du lịch Việt Nam trong 3 năm qua là cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, bệnh viện và mỹ phẩm. Trong số đó, chi tiêu tại cửa hàng miễn thuế và trung tâm thương mại lần lượt tăng 1837% và 400% so với năm trước đó (2021). Kết quả này cũng tương đồng với mục đích của du khách Việt Nam lựa chọn đến Hàn Quốc trong số du khách nước ngoài được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc công bố trước đó, cụ thể là mua sắm, ẩm thực, làm đẹp, du lịch chữa bệnh.
 
Xem xét xu hướng này, BC Card chỉ ra rằng cần mở rộng các cửa hàng nội địa chấp nhận thanh toán bằng thẻ Việt Nam.

Hiện tại, BC Card đã hoàn thành kết nối mạng giữa hai quốc gia để du khách Việt Nam có thể sử dụng 'Thẻ NAPAS' Việt Nam tại một số cửa hàng trong nước bao gồm các cửa hàng miễn thuế lớn và các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn. Trong đó Napas là đơn vị Trung gian thanh toán được cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Hiện Napas đã phát hành hơn 100 triệu thẻ thương hiệu riêng với 48 ngân hàng Việt Nam là thành viên.

Woo Sang-hyun, giám đốc viện nghiên cứu tài chính mới của BC Card, cho biết: "Vì nhiều khách du lịch Việt Nam dự kiến ​​sẽ đến thăm Hàn Quốc trong năm nay, chúng tôi hy vọng doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mở rộng cơ sở hạ tầng thanh toán để khách du lịch nước ngoài có thể sử dụng thuận tiện các phương thức thanh toán được sử dụng ở quốc gia họ tại Hàn Quốc".

 

Đường phố ở Myeong-dong, Jung-gu (Seoul) đông đúc người dân và khách du lịch vào sáng ngày 1/5, ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기