VIỆT NAM

Hơn 110 doanh nghiệp tham gia chương trình thúc đẩy hợp tác Hàn-Việt 'Gặp gỡ Hàn Quốc 2023'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:21 19-05-2023
Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện 'Gặp gỡ Hàn Quốc 2023 (Meet Korea 2023)' tại tỉnh Bắc Ninh trong hai ngày 17~18/5. Sự kiện này là dịp để các doanh nghiệp, địa phương Việt Nam và Hàn Quốc giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

 

Phiên làm việc thứ nhất về: Mở rộng đầu tư, đẩy mạnh hợp tác chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất. [Ảnh=TTXVN]

"Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Chúng tôi sẽ lắng nghe những khó khăn của các công ty Hàn Quốc và nỗ lực thiết lập một môi trường đầu tư thân thiện", Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu trong buổi lễ khai mạc sự kiện.

Năm nay cũng là năm thứ 4 sự kiện được tổ chức, đặc biệt với số lượng 500 người bao gồm đại diện của 10 tỉnh và thành phố ở Việt Nam, các nhà quản lý thương mại và đầu tư và các quan chức từ 110 doanh nghiệp đến từ 2 nước, đây là sự kiện 'Gặp gỡ Hàn Quốc' lớn nhất từ trước đến nay.

Sau buổi lễ khai mạc vào ngày 17, các chương trình như kết nối giữa chính phủ với các công ty (G2B) và giữa các công ty với nhau (B2B), tham quan khu liên hợp công nghiệp đã được tổ chức vào sáng ngày 18/5. Tại gian hàng triển lãm của các công ty tham gia sự kiện, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju và Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ cũng đã giới thiệu các sản phẩm, mặt hàng của doanh nghiệp hai nước.

Vào chiều ngày 18, một hội thảo đã được tổ chức với 2 phiên trao đổi mang chủ đề △Mở rộng đầu tư, đẩy mạnh hợp tác chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất △Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế bền vững.

Chia sẻ tại sự kiện Đại sứ Oh Young-ju nhấn mạnh "Đây là chương trình 'Gặp gỡ Hàn Quốc' đầu tiên sau khi hai nước Hàn Quốc - Việt Nam nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Sự kiện này giờ đây đã trở thành một nền tảng cho các cuộc gặp gỡ và liên lạc thường xuyên giữa các doanh nghiệp hai nước và các địa phương của Việt Nam. Bất chấp những ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đã chính thức bắt đầu, nhưng việc có tổng cộng 110 công ty và hơn 500 đại biểu từ cả hai nước tham dự cho thấy sự hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam vẫn vô cùng vững chắc và mạnh mẽ".

Tại sự kiện, ông Lee Jong-seob, người đứng đầu Trụ sở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương của Cơ quan Xúc tiến Thương mại-Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), đã trình bày các biện pháp tổ chức lại giá trị thực tế toàn cầu thông qua hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Ông Hong Sun, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) cũng chia sẻ những khó khăn của DN Hàn Quốc và đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, hỗ trợ.

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) cũng đã công bố kế hoạch hợp tác về thành phố thông minh và Hỗ trợ Phát triển chính thức (ODA) để phát triển kinh tế bền vững ở cả hai nước.

Chi nhánh LH Việt Nam cũng đã thu hút sự chú ý của chính quyền các tỉnh Việt Nam bằng cách công bố kế hoạch thúc đẩy 'Chương trình Đối tác Tăng trưởng Đô thị (UGPP)' để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đô thị và cung cấp hỗ trợ tư nhân. Về UGPP, một quan chức của chi nhánh LH Việt Nam cho biết: "Đó là giải pháp ưu tiên cho các vấn đề đô thị ở Việt Nam thông qua thương mại hóa các hỗ trợ tư nhân như các dự án thành phố mới bằng cách chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc. Chúng ta có thể tạo ra một cấu trúc chu kỳ hiệu quả có thể giúp ích cho quá trình đô thị hóa bền vững của Việt Nam và dẫn dắt các công ty Hàn Quốc giành được các đơn hàng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기