Đời sống Xã hội

Kỷ niệm 10 năm ra mắt, BTS "nhuộm tím" Seoul với 'BTS Festa' vào tháng 6

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:02 25-05-2023
Ngày 13/6 năm nay sẽ đánh dấu tròn 10 năm nhóm nhạc BTS ra mắt công chúng. Để kỷ niệm cột mốc này, công ty quản lý Big Hit Music, chính quyền thành phố Seoul và người hâm mộ nhóm nhạc sẽ tổ chức nhiều hoạt động, chương trình tại các địa điểm nổi tiếng ở thủ đô và cùng nhau "phủ tím" Seoul.

 

[Ảnh=Big Hit Music]

Ngày 25, Công ty quản lý Big Hit Music đưa ra thông báo '2023 BTS Festa', lễ hội kỷ niệm 10 năm ra mắt của nhóm nhạc BTS, sẽ được tổ chức trên khắp Seoul từ ngày 12~25/6 tới.

'BTS Festa' là lễ hội hàng năm mà BTS tổ chức cùng Army (tên gọi người hâm mộ của nhóm nhạc) để kỷ niệm ngày ra mắt của nhóm (ngày 13/6). Lễ hội năm nay, được được hợp tác tổ chức cùng chính quyền thành phố Seoul với khẩu hiệu 'BTS Presents Everywhere (tiếng Hàn: BTS는 어디에나 존재한다; tạm dịch: BTS hiện diện ở khắp mọi nơi)'. Năm nay cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS, vì vậy mặc dù có 2 thành viên (Jin và j-hope) đang trong thời gian nhập ngũ nhưng dự kiến sẽ có vô số các sự kiện khác nhau được tổ chức tại các điểm tham quan chính ở trung tâm thành phố Seoul.

Trong đó, từ ngày 12~25/6, đảo Sebit (세빛섬·Sebit Islets), tháp Namsan Seoul (남산서울타워·N Seoul Tower), Tòa thị chính (시청사·City Hall), DDP (동대문디자인플라자·Dongdaemun Design Plaza), Cầu World Cup (월드컵대교·World Cup Bridge), v.v.. sẽ được nhuộm thành màu tím (màu tượng trưng của BTS), đồng thời cũng sẽ có nhiều hoạt động, chương trình giải trí được tổ chức để chúc mừng ngày kỷ niệm nhóm ra mắt.

Trước đây, với sự tham vấn và cho phép của chính quyền địa phương, BTS cũng đã nhuộm tím những nơi nhóm tổ chức concert như Los Angeles (LA), Las Vegas và Busan.

Đặc biệt, vào ngày thứ Bảy 17/6, sự kiện chính của '2023 BTS Festa' sẽ được tổ chức tại Công viên Sông Hàn ở Yeouido (여의도 한강 공원·Yeouido Hangang Park), nơi Army và tất cả người dân có thể cùng nhau thưởng thức và tận hưởng không khí lễ hội.

Mặt khác, BTS là nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên (RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V, Jung Kook) ra mắt vào ngày 13/6/2013. Nhóm ra mắt với tư cách là một nhóm nhạc hip-hop và nhận được sự yêu mến của công chúng thông qua âm nhạc chứa đựng thông điệp ấm áp, những màn trình diễn tuyệt vời và vô cùng thân thiện trong giao tiếp.

Với "Dynamite", BTS đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard 'Billboard Hot 100', và kể từ đó, nhóm đã ngày càng thành công và trở thành một nhóm nhạc toàn cầu với một loạt các bản hit như "Life Goes On", "Butter" và "Permission to Dance".

Để kỷ niệm 10 năm ra mắt, trong năm nay BTS cũng sẽ xuất bản cuốn hồi ký mang tên "More Than a Story: A Record of 10 Years of BTS" tại Hàn Quốc và Mỹ. Trước đó ngày 22/5, bộ tem kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS cũng đã được mở bán trước tại Hàn Quốc thông qua hình thức đặt hàng trực tuyến; đối với khách hàng ngoại quốc có thể đặt hàng trên trang web của Bưu điện Hàn Quốc (Korea Post) bắt đầu từ ngày 1/6.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기