Giải trí

'Vây hãm không lối thoát' thu hút hơn 4,5 triệu người xem trong tuần đầu công chiếu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:24 05-06-2023
Phần 3 của bộ phim 'Thành phố tội ác (Crime City)' với tên gọi 'The Roundup: No Way Out (tựa Việt: Vây hãm không lối thoát)' đã càn quét phòng vé Hàn Quốc với tổng cộng 4,5 triệu lượt xem chỉ 5 ngày sau khi phát hành. 

 
Lịch chiếu 'The Roundup: No Way Out' tại một rạp chiếu phim ở Seoul vào chiều ngày 4/6/2023.

Lịch chiếu 'The Roundup: No Way Out' tại một rạp chiếu phim ở Seoul vào chiều ngày 4/6/2023. [An hr=Yonhap News]

Trong phim, "ông trùm phim hành động" nam diễn viên Ma Dong-seok còn được biết đến với tên tiếng Anh là Don Lee, vào vai một thám tử cứng rắn điều tra tội phạm ma túy liên quan đến Yakuza, một nhóm tội phạm có nguồn gốc từ Nhật Bản.
 
Số liệu do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) công bố ngày 5/6 cho thấy phim đã thu hút 4.512.386 lượt khán giả đến rạp. Tính đến ngày 31/5, ngày phát hành của bộ phim, hơn một triệu người đã tới rạp để xem bộ phim này, trong đó có khoảng 480.000 người đã tham dự buổi xem trước có tính phí.

2 phần trước đó của Crime City cũng thu hút được rất nhiều khán giả ra rạp với khoảng 6,8 triệu người xem cho The Outlaws (tựa Việt: Ngoài vòng pháp luật) năm 2017, và hơn 12,6 triệu người xem cho The Roundup (tựa Việt: Ngoài vòng pháp luật 2) năm 2022.

Trước đó, The Roundup (Ngoài vòng pháp luật 2) với khoảng hơn 1/3 thời lượng phim xuất hiện bối cảnh tại Việt Nam tuy nhiên đã bị cấm chiếu tại Việt Nam với lý do "Có quá nhiều cảnh bạo lực trong phim". Trong phim, Việt Nam được mô tả là nơi các băng đảng tội phạm ngày càng gia tăng. Chưa kể, việc ê-kíp cố ý khắc họa sự chênh lệch văn hóa giữa hai quốc gia cũng khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái. Nhiều ý kiến đồng tình rằng bộ phim của đạo diễn Lee Sang-yong đã "bóp méo" hình ảnh Việt Nam trên màn ảnh rộng.

Trở lại với phần phim tiếp theo mang tên The Roundup: No Way Out, nam diễn viên Ma Dong-seok tiếp tục thủ vai thanh tra Ma Seok-do, dẫn đầu đội hình sự truy lùng tội phạm. Phim tiếp tục được gắn nhãn T18, với nhiều phân cảnh hành động nặng đô, máu me.
 
Trong phim, nam diễn viên Ma thể hiện kỹ thuật đấm bốc điêu luyện chống lại những kẻ hung ác. Ma Dong-deok cho hay trước đây anh tập boxing để trở thành võ sĩ chuyên nghiệp nhưng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương vai. 

Ngoài ra, dàn diễn viên chính của phim còn bao gồm nam diễn viên Hàn Quốc Lee Joon-hyuk trong vai phản diện chính của phim, nam diễn viên Nhật Bản Munetaka Aoki trong vai một tay xã hội đen Nhật Bản.
 
Một quan chức phụ trách rạp cho biết: "Lượng khán giả trong tuần đầu tiên ra mắt là chỉ số quan trọng để dự đoán thành công phòng vé, và có thể coi The Roundup: No Way Out đang sở hữu những tín hiệu khả quan trong việc đạt được lợi nhuận tích cực".

Tính đến sáng nay (5/6), The Roundup: No Way Out cũng đứng đầu bảng xếp hạng tỷ lệ đặt trước với 64,3%. Số lượng khán giả đã mua vé trước là 397.000 người.

Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục được duy trì, The Roundup: No Way Out sẽ sớm lọt vào hàng ngũ 'những bộ phim vượt quá 10 triệu người xem' và trở thành huyền thoại phòng vé giống như phần trước đó The Roundup.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기