Đời sống Xã hội

Cuộc diễu hành lễ hội văn hóa Seoul Queer lần thứ 24 được tiến hành vào ngày 1/7 tại khu vực Euljiro

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:09 08-06-2023
Cuộc diễu hành Lễ hội Văn hóa Seoul Queer (Seoul Queer Parade) năm nay, vốn gặp khó khăn trong việc đảm bảo địa điểm do chính quyền thành phố từ chối, sẽ được tổ chức vào ngày 1/7 tại khu vực Euljiro 2-ga, Seoul.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Seoul Queer (SQCF) cho biết trong cuộc họp báo ngày 7 "Cuộc diễu hành Seoul Queer lần thứ 24 năm 2023 sẽ được tổ chức tại Euljiro. Chúng tôi sẽ diễu hành qua trung tâm thành phố Seoul, bao gồm cả quảng trường Seoul (Seoul Plaza)".

Ban tổ chức dự kiến ​​chỉ riêng lễ diễu hành sẽ có hơn 50.000 người tham gia và tổng cộng 150.000 người tham gia trong cả lễ hội (kéo dài từ ngày 22/6~9/7) bao gồm cả liên hoan phim.

Những người tham gia cuộc diễu hành bắt đầu từ Samil-daero và đi qua Ga Myeongdong, Sogong-ro, Seoul Plaza và Ga Jonggak, sau đó diễu hành trở lại Samil-daero.

Theo ban tổ chức, sau khi xem xét đầy đủ về các rủi ro và để đảm bảo an toàn, Euljiro đã được lựa chọn để tổ chức diễu hành vì đây là một đoạn đường bằng phẳng, không có dốc và không bị cô lập.

"Ý nghĩa của cuộc diễu hành là những người thuộc cộng đồng giới tính thiểu số sẽ không còn cần phải che giấu sự tồn tại của mình nữa, đồng thời kêu gọi xã hội tôn trọng văn hóa đa giới tính. Với mong muốn cuộc diễu hành sẽ được diễn ra tại nơi mà nhiều người có thể theo dõi nhất, cộng đồng người thuộc giới tính thiểu số có thể gặp gỡ được những người ủng hộ mình ngay chính tại trung tâm của thủ đô nên chúng tôi đã chọn lộ trình diễu hành dọc theo các con đường lớn bao gồm cả quảng trường Seoul".

Về khả năng xảy ra va chạm với bên đối lập, Ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi đang thảo luận với cảnh sát để chuẩn bị các biện pháp đảm bảo. Để sự kiện được diễn ra an toàn, chắc chắn chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền và cảnh sát thành phố Seoul".

Vòa ngày 1/6, Ban tổ chức đã hoàn thành việc báo cáo về việc sẽ tập trung đông người với Sở cảnh sát thủ đô Seoul và Sở cảnh sát Namdaemun và Sở cảnh sát Namdaemun Jongno. 

Mặt khác, Lễ hội Văn hóa Seoul Queer là sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng giới tính thiểu số (LGBTQIA+) tại Hàn Quốc. Seoul Queer được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 tuy nhiên chỉ bắt đầu được tổ chức hằng năm kể từ năm 2015 (năm 2020 và 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có sự kiện trực tiếp) trong đó lễ diễu hành là một phần quan trọng và thu hút được nhiều sự quan tâm từ công chúng và dư luận.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기