Kinh tế Chính trị

Một số mặt hàng thực phẩm Hàn Quốc có dấu hiệu giảm giá sau yêu cầu bình ổn giá của chính phủ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:41 30-06-2023
Khi Nongshim, ông lớn số 1 trong ngành mì ăn liền và bánh kẹo tung ra tín hiệu giảm giá, có không ít các doanh nghiệp khác trong ngành thực phẩm cũng bắt đầu thông báo hạ giá thành một số mặt hàng. Đây có thể coi là "lời đáp" của các ngành liên quan sau khi chính phủ Hàn Quốc kêu gọi các doanh nghiệp mì ăn liền và bột mì giảm giá.

 
[Ảnh=Lotte Well Food/Haitai Confectionery][Ảnh=Lotte Well Food/Haitai Confectionery]
Ottogi đã đưa ra thông cáo báo chí cùng ngày và thông báo rằng công ty đã quyết định giảm giá trung bình 5% cho 15 sản phẩm mì ăn liền kể từ ngày 1/7.

Trước đó, ngày 27/6 (9 ngày sau khi chính phủ đưa ra khuyến nghị giảm giá) Nongshim và Samyang Foods đã thông báo giảm giá các sản phẩm mì ăn liền.

Ngay hôm sau (28/6) Ottogi cũng đưa ra thông báo hạ giá trung bình 5% cho 15 sản phẩm mì ăn liền, giá đã giảm sẽ được áp dụng từ 1/7. Từ tháng 9/2022, Ottogi đã tăng giá xuất xưởng các sản phẩm mì ăn liền lên 11%.

Với quyết định hạ giá lần này, giá bán một số loại mì tiêu biểu của Ottogi như 'snack ramen (스낵면)' sẽ giảm 5,9% từ 3.380 won (túi 5 gói) xuống còn 3.180 won và 'sesame flavor ramen (참깨라면)' sẽ giảm 4,3% từ 4.680 won (túi 4 gói) xuống 4.480 won, 'jinjjambbong (진짬뽕)' cũng sẽ giảm 4,6% từ 6.480 won (túi 4 gói) xuống còn 6.180 won.

Bên cạnh thực phẩm, ngành bánh kẹo Hàn Quốc cũng đã gia nhập "làn sóng" giảm giá theo chính sách bình ổn giá của chính phủ.

Ngay khi Nongshim giảm giá bimbim tôm 'shrimp flavored cracker (새우깡)' xuống 100 won, Lotte Well Food (trước đây là Lotte Confectionery) và Haitai Confectionery cũng lần lượt công bố kế hoạch giảm giá các mặt hàng đồ ăn nhẹ, giá sau khi giảm sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.

Các mặt hàng mà Lotte Well Food giảm giá bao gồm bánh quy bơ vị dừa (빠다코코낫), bánh quy nhân kem (롯샌), bánh quy mặn (제크) với mức giảm 100 won tương đương mức cắt giảm 6,3%. Dựa trên giá bán tại cửa hàng tiện lợi thì giá của những sản phẩm này từ ngày 1/7 sẽ còn 1.600 won.

Haitai Confectionery cũng quyết định giảm giá bánh quy phô mai 'Ivy Original (아이비 오리지널)' xuống 10%. Giá của sản phẩm sẽ giảm 300 won từ 3.000 won xuống còn 2.700 won.

Một quan chức của Haitai Confectionery giải thích: "Mặc dù giá nguyên liệu thô tiếp tục tăng và gánh nặng chi phí cao, tuy nhiên chúng tôi quyết định giảm giá thành sản phẩm để giảm bớt gánh nặng cho khách hàng".

SPC, tập đoàn đứng đầu thị trường bánh mỳ bánh ngọt Hàn Quốc, được cho là sẽ dẫn đầu đợt giảm giá.

SPC Samlip, công ty chiếm 70% thị phần bánh mì sản xuất hàng loạt, đã đồng ý với quyết định giảm giá và đang thảo luận chi tiết về các mặt hàng và tỷ lệ giảm. SPC Samlip đã tăng giá trung bình 10% cho 50 loại sản phẩm tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi; còn Paris Baguette (chuỗi cửa hàng kinh doanh các loại bánh do SPC điều hành) đã tăng giá trung bình 6,6% cho 95 mặt hàng trong tháng Hai.

Một quan chức của SPC cho biết: “Chúng tôi đang xem xét giảm giá các loại bánh mỳ. Chúng tôi đang thảo luận xem có nên đưa cả các mặt hàng của Paris Baguette vào hay không. Sau khi xem xét nội bộ và đưa ra quyết định cuối cùng, chúng tôi sẽ thông báo vào thời điểm thích hợp. Tôi nghĩ kết quả cũng sẽ sớm được đưa ra".

Bên cạnh đó, Lotte Well Food, công ty đã mua lại Kirin, cũng đang xem xét giảm giá bánh mì sản xuất hàng loạt cùng với các sản phẩm bánh kẹo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기