DU LỊCH

Không phải Seoul…Busan trở thành thành phố du lịch yêu thích của người nước ngoài tại hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:10 29-06-2023
Busan đang nổi lên như một địa điểm 'hot' đối với du khách nước ngoài nhờ các yếu tố hấp dẫn chẳng hạn như có môi trường tự nhiên (biển), cơ sở hạ tầng du lịch (khách sạn, mua sắm, v.v.) và nội dung Hàn Quốc (địa điểm quay phim, video ca nhạc). Trong tương lai, khi các sự kiện quốc tế quy mô lớn như Hội chợ triển lãm thế giới nếu được tổ chức ở Busan thì dự kiến lượng khách du lịch nước ngoài đến đây sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

 

Bãi biển Haeundae, Busan. [Ảnh=Thành phố Busan]

Theo kết quả phân tích của BC Card về dữ liệu thanh toán của người bán trong nước trên tổng số 90.000 khách du lịch nước ngoài từ tháng 1~5 trong ba năm qua, lượng thanh toán bằng thẻ BC được người nước ngoài đến thăm Busan sử dụng trong nửa đầu năm nay (từ tháng 1~5) đã tăng 1092% so với cùng kỳ năm trước đó, cao hơn gấp đôi so với mức bình quân cả nước (569%). Xếp ngay sau Busan là thủ đô Seoul với số tiền thanh toán bằng thẻ của người nước ngoài tăng 706%. 

Xét về các ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất, các ngành liên quan đến du lịch chiếm vị trí hàng đầu.

Trong đó, ngành "dịch vụ ký gửi hành lý" tăng mạnh nhất, ghi nhận 4021% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này dường như phản ánh xu hướng du lịch của khách nước ngoài, những người muốn có thể đi tham quan nhiều nơi hơn mà không cần phải mang theo quá nhiều đồ và tận hưởng việc mua sắm thỏa thích.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực có số tiền thanh toán lớn nhất ở Busan lần lượt là ▷Chỗ ở ▷Mỹ phẩm ▷Trung tâm thương mại và Cửa hàng miễn thuế.

Ở Busan, có nhiều người nước ngoài đến du lịch và giải trí hơn là đi công tác hoặc chữa bệnh. Do đó, người ta phân tích rằng số tiền thanh toán tại 'cửa hàng bách hóa và cửa hàng miễn thuế' đang tăng lên đối với các sản phẩm trọn gói, bao gồm cả 'chỗ ở'. Mỹ phẩm cũng là mặt hàng được du khách nước ngoài ưa thích mua tại các trung tâm thương mại.

Một quan chức của Viện nghiên cứu tài chính mới BC Card cho biết: "Theo kết quả phân tích, việc sử dụng thẻ đã tăng đáng kể ở Busan trong các ngành như dịch vụ lưu trữ hành lý (4021%), cá sản phẩm đĩa nhạc và video (2136%) và du lịch (1661). Tất cả các lĩnh vực này đều liên quan trực tiếp đến du lịch".

Theo Tổ chức Du lịch Busan, lượng khách du lịch nước ngoài đến Busan tăng đáng kể từ 11.000 người (tháng 4/2021) lên 163.000 (tháng 4/2024), cho thấy dấu hiệu phục hồi hoàn toàn của du lịch sau khi các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được dỡ bỏ hoàn toàn.

Khách du lịch nước ngoài đến thăm Busan cũng giúp ích rất nhiều trong việc 'hồi sinh khu kinh doanh chợ truyền thống'.

Kết quả của việc xem xét tỷ lệ tăng và giảm trong tổng doanh số bán hàng ở Busan, giới hạn trong ngành nhà hàng, doanh số bán hàng quanh các chợ truyền thống lớn như chợ Jagalchi, Gukje và Bupyeong Kkangtong đã tăng đáng kể hơn 1.000%. Người ta đã phân tích rằng khách du lịch nước ngoài đến thăm chợ truyền thống tiếp tục tiêu dùng tại các nhà hàng gần đó.

Không những vậy, du khách nước ngoài cũng không tiếc thời gian và tiền bạc cho các hoạt động văn hóa như biểu diễn, lễ hội và sự kiện.

'Làng văn hóa Gamcheon', nơi nổi tiếng với Santorini của Hàn Quốc (một ngôi làng Hy Lạp với những bức tường trắng và mái nhà màu xanh) và 'Phố Chủ đề Văn hóa và Du lịch 40 bậc', nơi bạn có thể cảm nhận được niềm vui và nỗi buồn của những ngày sơ tán trong Chiến tranh Triều Tiên ngày, cũng đang nổi lên như những điểm thu hút khách du lịch.

Woo Sang-hyun, phó chủ tịch của BC Card, cho biết, "Thông qua dữ liệu thanh toán, chúng ta có thể xác nhận được tác động tích cực của các chuyến thăm của du khách nước ngoài đối với nền kinh tế địa phương. Thẻ BC sẽ tích cực hỗ trợ Busan trong việc giành quyền đăng cai Hội chợ Triển lãm thế giới và sẽ làm việc chăm chỉ hơn để cung cấp tiện ích thanh toán giúp khách du lịch nước ngoài không gặp khó khắn và có thể thoải mái tận hưởng du lịch".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기