DU LỊCH

Điều gì khiến Seongsu-dong·Apgujeong thu hút khách du lịch ngoại quốc gen Z?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:01 10-07-2023
Với sức ảnh hưởng ngày càng lớn của các nội dung Hàn Quốc trên mạng trực tuyến, các khu vực như Seongsu-dong và Apgujeong của Seoul đã nổi lên như một khu thương mại du lịch mới mà khách du lịch nước ngoài trẻ tuổi, đặc biệt là gen Z vô cùng tò mò và muốn được đi đến.

 
Cửa hàng quần áo Ader Error ở Seongsu-dong Seoul ẢnhInternet
Cửa hàng quần áo Ader Error ở Seongsu-dong (Seoul). [Ảnh=Internet]
Seongsu-dong, hay còn được coi là 'Brooklyn của Hàn Quốc', đang chứng kiến ​​ngày càng nhiều du khách nước ngoài ghé thăm các cửa hàng bán lẻ tạm thời (pop-up store). Seongsu-dong, trước đây vốn là khu vực tập trung các xưởng sản xuất giày và công trường cơ khí, gần đây đã được tái sinh thành một không gian đầy sáng tạo và nghệ thuật khi các thương hiệu thời trang lần lượt mở cửa hàng tại đây.

Khi thương hiệu thời trang unisex 'Ader Error' và các nền tảng thời trang như 'Musinsa' và '29CM' lần lượt gia nhập Seongsu-dong, ở Hàn Quốc còn xuất hiện câu nói "Những người yêu thích thời trang ('paepi': 패피, từ viết tắt của 'fashion people (패션피플)') đều tập trung ở Seongsu-dong". Theo đó, có thể thấy rằng không chỉ người trẻ tuổi Hàn Quốc mà ngay cả những du khách nước ngoài cũng đang có xu hướng tìm đến khu vực Seongsu-dong để trực tiếp trải nghiệm các thương hiệu nội địa nổi bật của Hàn Quốc.

Không chỉ thu hút vì có nhiều cửa hàng thời trang nội địa, đối với những người nước ngoài thích K-pop, việc tham gia các lớp học vũ đạo K-pop tại '1Million Dance Studio' ở Seongsu-dong cũng trở thành một yếu tố thu hút du khách nước ngoài. 1Million Dance Studio là một học viện chuyên đào tạo vũ đạo được sáng lập bởi Lia Kim, biên đạo múa nổi tiếng đã từng dạy nhảy cho nhiều idol như SNSD, 2NE1, TWICE. Theo 1Million Dance Studio, tỷ lệ người nước ngoài đến đây học nhảy chiếm khoảng 60-70%, áp đảo hơn hẳn so với học viên Hàn Quốc.

 
Loại bánh kem mô phỏng hình con thỏ của Nudake sản phẩm kết hợp với nhóm nhạc NewJeans ẢnhYonhap News
Loại bánh kem mô phỏng hình con thỏ của Nudake, sản phẩm kết hợp với nhóm nhạc NewJeans. [Ảnh=Yonhap News]
Đối với khu vực Apgujeong (Gangnam-gu), nơi đây lại thu hút khách du lịch nước ngoài với các thương hiệu dịch vụ ẩm thực như London Bagel Museum (bagel: bánh mỳ vòng), Knotted (bánh donut nhân kem) và Nudake House Dosan (khu phức hợp kết hợp giữa quán cafe và thương hiệu kính mắt nổi tiếng Gentle Monster).

Sở dĩ những khu vực này trở nên nổi tiếng hơn với du khách nước ngoài, đặc biệt là gen Z, phần lớn là nhờ các trang mạng xã hội.

Các chuyên gia phân tích rằng thay vì sách hướng dẫn, khách du lịch nước ngoài gen Z có đặc trưng là tiếp cận với văn hóa Hàn Quốc thông qua các nội dung được đăng tải trên Youtube hay Instagram do đó họ thường tìm kiếm các địa điểm hấp dẫn tại địa phương hoặc có xu hướng đến thăm các nhà hàng, quán cafe yêu thích của các ngôi sao K-pop hơn là các địa điểm du lịch thông thường.

Sự dịch chuyển vị trí của các khu thương mại du lịch cũng được phản ánh thông qua doanh số bán hàng.

Theo thống kê doanh số bán hàng của khách du lịch nước ngoài của CJ Olive Young, người ta thấy rằng doanh thu ở khu vực du lịch mới nổi như Apgujeong và Seongsu phổ biến nhất là với du khách nước ngoài ở độ tuổi 20.

Theo CJ Olive Young, trong 6 tháng đầu năm (1/1~30/6) doanh số bán hàng cho khách nước ngoài tại cửa hàng Olive Young ở Gangnam và Seongsu đã tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách nước ngoài cũng tăng hơn 8 lần.

Dữ liệu cũng cho thấy các nhóm sản phẩm phổ biến được bán tại khu vực này cũng có sự khác biệt so với khu thương mại du lịch truyền thống.

Tại cửa hàng Olive Young ở khu thương mại du lịch mới nổi, doanh số thu được tập trung vào các sản phẩm được ưa chuộng bởi khách hàng trẻ tuổi đam mê mỹ phẩm chẳng hạn như mỹ phẩm chức năng, các thương hiệu với màu sắc độc đáo, các sản phẩm làm đẹp từ bên trong và các công cụ làm đẹp. Mặt khác, sản phẩm phổ biến của các cửa hàng Olive Young tại các khu du lịch truyền thống vẫn là mỹ phẩm cơ bản mặc dù chủng loại sản phẩm cũng đã đa dạng hơn trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기