Đời sống Xã hội

Ai bảo của rẻ là của ôi?…Các sản phẩm mỹ phẩm được bán trong Daiso ngày càng được ưa chuộng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:32 24-05-2024
Gần đây, ngày càng có nhiều công ty làm đẹp tung ra các sản mỹ phẩm hợp tác với Daiso, một cửa hàng bán đồ gia dụng có mức giá cố định. Các sản phẩm làm đẹp này thường có giá thành rẻ hơn tương đối so với các sản phẩm thương mại khác, với mức giá đắt nhất cũng chỉ là 5.000 won.

 
Các sản phẩm làm đẹp được trưng bày ở khu vực Beauty  trong cửa hàng Daiso chi nhánh ga Maebong Seoul ẢnhDaiso
Các sản phẩm làm đẹp được trưng bày ở khu vực 'Beauty' trong cửa hàng Daiso chi nhánh ga Maebong, Seoul. [Ảnh=Daiso]
Theo Daiso vào ngày 15, doanh số bán các sản phẩm làm đẹp trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng khoảng 70% so với năm trước. Trong cùng thời gian, doanh số bán mỹ phẩm cơ bản để chăm sóc da tăng khoảng 90% so với năm trước và doanh số bán mỹ phẩm màu như son môi và phấn mắt tăng khoảng 50%.

Cửa hàng Daiso chi nhánh ở ga Myeongdong, mở cửa trở lại vào tháng 3 sau khi tu sửa, đã dành 2 tầng trong tổng số 12 tầng nhà để bày bán các sản phẩm làm đẹp. Chi nhánh ga Myeongdong là một trong những cửa hàng thu hút cả người dân địa phương và du khách nước ngoài.

Một quan chức của Daiso cho biết, "Trong bối cảnh vật giá leo thang, số lượng khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm các loại mỹ phẩm với giá thành phải chăng đang ngày một tăng. Chúng tôi đang tích cực hợp tác với các công ty chuyên về sản phẩm làm đẹp để mang đến cho khách hàng các lựa chọn về mỹ phẩm với chất lượng tốt và giá cả hợp lý".

Hiện, Daiso đang bán các sản phẩm làm đẹp với sáu mức giá cố định: 500 won, 1.000 won, 1.500 won, 2.000 won, 3.000 won và 5.000 won (dao động từ 9.500~90.000 VNĐ). Nhìn chung, tùy thuộc vào chủng loại, tác dụng, dung tích thì giá cả của các loại mỹ phẩm trên thị trường đều khác tuy nhiên thường dao động trong khoảng 10.000~30.000 won (khoảng 185.000~560.000 VNĐ).

Khi các sản phẩm làm đẹp được bán tại Daiso đang trở nên phổ biến, các công ty làm đẹp cũng lần lượt tung ra các sản phẩm độc quyền hợp tác với Daiso.

Sau khi ra mắt dòng sản phẩm độc quyền 'Botanical Garden' kết hợp với thương hiệu làm đẹp Nature Republic vào tháng 4 năm ngoái, tính đến tháng 5/2023, đã có 14 thương hiệu mỹ phẩm bao gồm cả Aekyung Industrial và Clio hợp tác với Daiso để cho ra mắt các sản phẩm mỹ phẩm có giá hợp túi tiền.

Vào đầu tháng này (tháng 7), thương hiệu làm đẹp Apieu của Able C&C cũng đã cho ra mắt 'The Pure Tea Tree Line', một sản phẩm dành riêng cho Daiso. Đây là dòng sản phẩm làm dịu da để quản lý làn da nhạy cảm và có mức giá dao động từ 1.000~5.000 won.

Một quan chức của Able C&C giải thích, "Daiso gần đây đã nổi lên như một cơ sở phân phối các sản phẩm làm đẹp ngoại tuyến mới, vì vậy chúng tôi quyết định hợp tác (với Daiso) để mở rộng mạng lưới phân phối và tiếp cận gần hơn với nhiều tệp khách hàng".

Daiso hiện có khoảng 1.500 cửa hàng trên toàn quốc nên người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng chính của Apieu là những người trẻ tuổi thuộc độ tuổi 10 và 20, vậy nên dự kiến sản phẩm này sẽ nhận được phản hồi tích cực vì tệp khách hàng này thường yêu thích các sản phẩm có giá thành bình dân.

IPKN, một thương hiệu chuyên về mỹ phẩm trang điểm cũng báo cáo rằng các sản phẩm làm đẹp hợp tác với Daiso ra mắt vào tháng 5 hiện đang bán rất chạy. IPKN cung cấp các loại mỹ phẩm như kem nền, phấn nền và kem lót với mức giá từ 3.000 won~5.000 won, hướng đến đối tượng thanh thiếu niên nhạy cảm với các xu hướng.

Một quan chức của IPKN cho biết, "Lô hàng đầu tiên của Personal Tone Correcting Blur Pact đã được bán hết trong vòng hai tuần kể từ khi ra mắt và thường trong trạng thái cháy hàng".

Sản phẩm này đã đứng ở vị trí thứ 2 tron số các sản phẩm làm đẹp bán chạy nhất trong tháng 6 tại Daiso. Trong khi hầu hết các sản phẩm tương tự có giá khoảng 10.000~20.000 won thì sản phẩm này chỉ có giá khoảng 3.000 won.

Sản phẩm đứng đầu trong top các sản phẩm làm đẹp bán chạy nhất trong tháng 6 của Daiso chính là mặt nạ lô hội Aloe Fresh Soothing Mask Sheet của Shingmulwon. Sản phẩm này là một miếng mặt nạ đắp mặt có chứa chiết xuất lá lô hội, được bán với giá chỉ 500 won.

Có thể thấy trong thời tiết nóng bức của mùa hè, ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các loại khăn giấy tẩy trang đơn giản. Vi thế sản phẩm khăn giấy tẩy trang All-in-One Point Deep Clean cũng bán rất chạy.

Ngoài ra, các sản phẩm để kiểm soát mụn trứng cá chẳng hạn như Miếng dán chăm sóc da Madeca 21 Relief Spot Care Patch do Dongkuk Pharmaceutical phát hành cùng với Daiso, cũng rất phổ biến.

Vì các sản phẩm làm đẹp được bán tại Daiso rẻ hơn so với mỹ phẩm nói chung nên nhiều người tiêu dùng lo ngại về chất lượng.

Về vấn đề này, Daiso cho biết, "Hầu hết các sản phẩm được sản xuất bởi Kolmar Korea, Cosmax và Cosmeca Korea, những công ty đã được kiểm định chất lượng. Để giới thiệu những sản phẩm chất lượng tốt, chúng tôi đang nhập khẩu sản phẩm từ các công ty chuyên về mỹ phẩm tham gia bán hàng có trách nhiệm hoặc thông qua ODM và sản xuất thiết bị gốc (OEM) đáng tin cậy".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기