Đời sống Xã hội

Triển lãm đa ngành Việt-Hàn 'MEGA US EXPO 2023' với sự tham gia của 130 DN diễn ra vào cuối tháng 8 tại TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:14 24-07-2023
Cuối tháng 8, Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn-Việt (MEGA US EXPO 2023) sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là năm thứ hai sự kiện được tổ chức, thu hút hàng trăm doanh nghiệp từ cả 2 nước tham gia đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối cũng như giới thiệu các sản phẩm xuất sắc đến thị trường, người tiêu dùng.

 
Bà Phạm Thị Minh Thùy Trưởng phòng Marketing KORETOVIET giới thiệu về Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO 2023 ẢnhMega Us Expo
Bà Phạm Thị Minh Thùy Trưởng phòng Marketing KORETOVIET giới thiệu về Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt MEGA US EXPO 2023 [Ảnh=Mega Us Expo]
Ngày 20, Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Sở Khoa học & Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (DOST), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TPHCM (SIHUB) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt KoretoViet đã tổ chức Lễ công bố sự kiện Triển lãm đa ngành Hàn Việt 'MEGA US EXPO 2023' và Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên 'UNIV.STAR 2023' tại Trung tâm hội nghị Gem Center (Thành phố Hồ Chí Minh).

MEGA US EXPO là Triển lãm đa ngành cao cấp được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần, nơi các doanh nghiệp Hàn-Việt tiếp cận khách hàng là doanh nghiệp/nhà nhập khẩu. Đây không chỉ là sự kiện làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh tế hai nước mà còn đề cao tinh thần khởi nghiệp, giới thiệu và ủng hộ các sản phẩm, giải pháp mới đến thị trường.

Tiếp nối thành công từ năm 2022 với 715 lượt gặp gỡ doanh nghiệp (B2B matching) và 71 bản MOU quốc tế được ký kết, năm nay MEGA US EXPO tiếp tục được tổ chức vào hai ngày 30~31/08 tại Trung tâm hội nghị GEM Center (TP.HCM) với sự tham gia của 130 gian hàng đến từ Hàn Quốc. Các công ty tham gia triển lãm đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, mỹ phẩm đến công nghệ, đời sống.

Với thông điệp "Dẫn lối hội nhập doanh nghiệp", MEGA US EXPO 2023 sẽ là nơi các nhà triển lãm tiếp cận mạng lưới đối tác doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra các cơ hội hợp tác toàn diện. Triển lãm năm nay sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về thị trường kinh tế đa ngành trên thế giới nói chung và hai nước Hàn-Việt nói riêng. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút đến 8.000 lượt khách tham quan và tạo nên 1.000 lượt kết nối doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ sự kiện năm nay còn diễn ra chung kết cuộc thi "Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên Hàn-Việt (UNIV.STAR 2023)".

​UNIV.STAR là cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên hoàn toàn mới, nơi giúp các bạn trẻ mang những ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo độc đáo có cơ hội thành hiện thực. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Ứng dụng khoa học & công nghệ vào kinh doanh thời đại số" với các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng, du lịch, các lĩnh vực khác. Năm nay, cuộc thi có sự tham gia tranh tài của các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Jeonbuk.

Hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự của các bạn sinh viên trên khắp cả nước. Đặc biệt năm nay, cuộc thi còn có sự tham gia tranh tài của các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Jeonbuk.

Phát biểu tại buổi lễ cùng ngày, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng cho biết "Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn-Việt MEGA US EXPO 2023 và Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Univ.Star 2023 minh chứng cho sự hợp tác ngày càng thành công của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và SIHUB với các đối tác Hàn Quốc. Ngoài hỗ trợ tăng cường xúc tiến giao thương giữa các doanh nghiệp, việc mở rộng hợp tác giữa các bên còn thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong sinh viên, giúp tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực ươm tạo các doanh nghiệp startup".

Mặt khác, theo Bộ Khoa học và Công nghệ, Việt Nam hiện xếp thứ 54 trên bản đồ khởi nghiệp của thế giới, đứng thứ 5 ở khu vực Đông Nam Á, với gần 4.000 DN khởi nghiệp, trong đó có 4 kỳ lân được định giá hơn 1 tỷ USD và hơn 10 DN được định giá hơn 100 triệu USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기