Đời sống Xã hội

Tổ hợp thương mại lớn nhất Việt Nam 'Lotte Mall West Lake' khai trương thử (pre-open) vào 28/7

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 27-07-2023
Lotte Mall Westlake Hà Nội, khu phức hợp thương mại quy mô siêu lớn, tọa lạc tại đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) sẽ khai trương thử (pre-open) vào ngày mai (28/7).

 
ẢnhLotte Shopping
[Ảnh=Lotte Shopping]
Lotte Mall Westlake là khu phức hợp thương mại lớn nhất Việt Nam với trung tâm mua sắm, siêu thị, khách sạn, thủy cung và rạp chiếu phim. Thông qua hoạt động pre-open và vận hành thử nghiệm một số cơ sở, Lotte Mall sẽ có thể rút kinh nghiệm, phản ánh nhu cầu của khách hàng và cải thiện lại những điểm chưa ổn để tổ chức sự kiện khai trương chính thức (grand open) vào ngày 22/9.

Lotte Mall Westlake là một dự án quy mô lớn, trong đó huy động rất nhiều năng lực của các công ty con của tập đoàn Lotte, bao gồm phân phối, du lịch, giải trí và xây dựng.

Việc xây dựng Lotte Mall Westlake đã bắt đầu vào tháng 3/2020 với tổng chi phí dự án là khoảng 800 tỷ won. Trong đó Lotte có kế hoạch phát triển Lotte Mall Westlake trở thành một địa danh đại diện cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Khu phức hợp có tổng diện tích sàn khoảng 354.000 mét vuông, là cơ sở phân phối lớn nhất Việt Nam với quy mô bằng 50 sân bóng cộng lại.

Lotte Mall Westlake có nhiều tiện ích khác nhau như trung tâm mua sắm cao cấp, khách sạn 5 sao, thủy cung, rạp chiếu phim, siêu thị.

Trước hết, trung tâm mua sắm có tổng diện tích sàn khoảng 222.000 mét vuông và có tổng cộng 233 cửa hàng, bao gồm tổng cộng 7 tầng (2 tầng hầm và 5 tầng nổi).

Ở tầng một sẽ có các cửa hàng mỹ phẩm cao cấp của Chanel và Dior cũng như các cửa hàng của các thương hiệu toàn cầu như Nike và Samsung. Tầng hai sẽ bao gồm các hãng thể thao nổi tiếng như Adidas, New Balance, cũng như các cửa hàng thời trang dành cho giới trẻ như 'Marks & Spencer' và 'Pull & Bear'.

Trên tầng 3 sẽ có 'TAT Golf', thương hiệu chuyên các thiết bị và quần áo chơi gôn nổi tiếng. Bên cạnh đó là các cửa hàng dành cho trẻ em, khu ẩm thực với các nhà hàng nổi tiếng và một nhà hàng chuyên về ẩm thực Hàn Quốc.

Tại tầng 4 và tầng 5 sẽ bố trí các tiện ích giải trí như không gian văn hóa phức hợp, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em.

'KidZania', công viên giải trí trải nghiệm công việc dành cho trẻ em đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam và 'Champion 1250', khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em, được kỳ vọng sẽ là địa điểm mà các khách hàng gia đình vô cùng yêu thích.

Không gian văn hóa phức hợp rộng khoảng 4.500 mét vuông bao gồm hiệu sách, phòng trưng bày và studio nấu ăn.

Với tổng số 1.007 chỗ ngồi tại 9 phòng chiếu,  Lotte Cinema WestLake sở hữu không gian thiết kế sang trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó có 2 phòng chiếu Charlotte, 2 phòng chiếu Cine Comfort và 5 phòng chiếu khác. Phòng Charlotte có 16 ghế ngồi sofa lớn thoải mái, khu vực phòng chờ riêng, “Welcome set” miễn phí, tạo nên một không gian riêng tư nhất cho khách hàng thưởng thức phim. 

Tại tầng hầm B1 và ​​B2 lần lượt là khu vực của siêu thị Lotte Mart, khu vực vui chơi Lotte World và thủy cung.

Lotte Mart, có diện tích khoảng 4.300 mét vuông, tăng tỷ lệ trưng bày thực phẩm lên 90% và giới thiệu một số lượng lớn thực phẩm tươi sống như trái cây được vận chuyển trực tiếp từ Hàn Quốc, thịt nhập khẩu cao cấp, và cá hồi được vận chuyển trực tiếp bằng đường hàng không.

Tại thủy cung, khách tham quan có thể gặp gỡ khoảng 400 loài sinh vật biển, bao gồm cá mập hổ cát, chim cánh cụt Humboldt và sư tử biển.

Ngoài ra, còn có trần kính siêu lớn giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, khu vườn ngoài trời trên tầng mái rộng 4.300㎡ và các cơ sở triển lãm nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước.

Hai bên trung tâm thương mại lần lượt xây dựng khách sạn 5 sao 'L7 by Lotte Westlake Hanoi' cao 23 tầng và các văn phòng.

Khách sạn bao gồm 264 phòng và 192 khu nhà ở dưới dạng sự kết hợp của hai tòa tháp 23 tầng.

Khách hàng sẽ được chào đón với nhiều tiện nghi, bao gồm sảnh câu lạc bộ, hồ bơi vô cực, cửa hàng ăn uống cao cấp, trung tâm thể dục và quán cà phê dành cho trẻ em.

Phó Chủ tịch Kim Sang-hyun, Tổng Giám đốc lĩnh vực phân phối của Lotte, cho biết: "Chúng tôi sẽ biến Lotte Mall Westlake trở thành một địa danh tiêu biểu tại Việt Nam và thông qua đó, Lotte Shopping sẽ tiến lên trở thành 'Khu mua sắm số 1 châu Á'. Nó sẽ không chỉ thúc đẩy nhu cầu trong nước của Việt Nam, mà còn góp phần vào sự phát triển của các công ty Hàn Quốc đã vào Việt Nam và tạo ra hiệu ứng việc làm cho 3.000 người".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기