Đời sống Xã hội

Lotte World khai trương thủy cung tại Hà Nội…Dự kiến thu hút 1 triệu khách tham quan mỗi năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:16 31-07-2023
Với thủy cung (Aquarium), Lotte World sẽ trở thành công ty vui chơi giải trí đầu tiên của Hàn Quốc thâm nhập thị trường nước ngoài. Cụ thể chi nhánh nước ngoài đầu tiên 'Lotte World Aquarium' sẽ được khai trương tại Hà Nội (Việt Nam) vào ngày 1/8.

 
ẢnhLotte World
Ảnh=Lotte World
Ngày 31, Lotte World đã thông báo cho biết 'Lotte World Aquarium Hanoi' sẽ mở cửa đón khách từ ngày 1/8. Thủy cung Lotte World tại Hà Nội có quy mô 9.000㎡ với lượng nước khoảng 3.400 tấn, nằm trong tổ hợp thương mại 'Lotte Mall West Lake' tại khu vực Hồ Tây, Hà Nội. Đây cũng là thủy cung lớn nhất Hà Nội, lớn thứ 2 Việt Nam chỉ sau thủy cung VinWonders Phú Quốc.

Lotte World cho biết, "Dựa trên khả năng và bí quyết tích lũy được khi vận hành Lotte World Aquarium ở Seoul, chúng tôi quyết định mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài. Lotte World sẽ đóng vai trò dẫn đầu trong việc quảng bá 'K-Leisure' ra thế giới".

Cùng với việc lần đầu tiên khai trương địa điểm kinh doanh ở nước ngoài, Lotte World Aquarium tại Hà Nội cũng sẽ đón những chú chim cánh cụt Humboldt, vốn được nhân giống và sinh sản thành công tại Lotte World Aquarium ở Seoul. 

Chim cánh cụt Humboldt là loài chim cánh cụt có nguy cơ tuyệt chủng cấp 1, sống chủ yếu ở Nam Mỹ, chúng rất khó nuôi và sinh sản vì khá nhạy cảm với nhiệt độ và nấm mốc. Kể từ năm 2016, Lotte World Aquarium đã tiến hành mang thai, sinh nở, nuôi dưỡng và huấn luyện thích nghi tự nhiên cho chim cánh cụt Humboldt. Kết quả là, tính đến nay (7/2023) tổng cộng 39 con chim cánh cụt Humboldt đã được ấp nở thành công.

Trong đó, 20 chú chim cánh cụt Humboldt đã được chuẩn bị chuyển đến Hà Nội.

Ông Park Jae-seong, Giám đốc Thủy cung Lotte World Hà Nội cho biết: "Việc chim cánh cụt sinh ra ở Hàn Quốc di cư sang Việt Nam không chỉ đơn giản là sự trao đổi sinh học đơn thuần. Dựa trên kinh nghiệm nghiên cứu và công nghệ nhân giống sinh vật biển của Lotte World, điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao nhận thức về bảo tồn hệ sinh thái biển và tạo cơ sở để thông báo cho thế giới về sự cần thiết phải bảo vệ sinh vật biển".

Ngoài chim cánh cụt Humboldt, thủy cung của Lotte World tại Hà Nội sẽ là nơi sinh sống của khoảng 31.000 sinh vật biển thuộc khoảng 400 loài, bao gồm cá mập hổ cát, sư tử biển.

Lotte World dự kiến ​​sẽ có tới 1 triệu du khách mỗi năm, bao gồm cả khách Việt Nam và du khách quốc tế, đến tham quan thưởng ngoạn đời sống của các laoif sinh vật biển tại thủy cung.

ẢnhLotte World
[Ảnh=Lotte World]
Thủy cung Lotte World Hà Nội có tổng chiều dài tuyến tham quan là 650m, kể về câu chuyện 'Hành trình xuống biển sâu của Cá Ông'. 

'Cá Ông' (tức cá voi, cá heo, cá nhà táng và các loại cá lớn nói chung) được coi là vị cứu tinh của ngư dân trong những lúc nguy nan. Theo truyền thuyết, 'Cá Ông' đã cứu một con tàu gặp nạn sau khi bị đắm trong một cơn bão và đưa con thuyền và những ngư dân trên thuyền trở về an toàn trong vòng tay của gia đình.

Ngoài ra, còn có các điểm ngắm các loại sinh vật biển khác như 'Vườn san hô' và 'Đường hầm tàu ngầm' tạo cảm giác như đang đi vào lòng biển sâu.

Bên cạnh đó, Lotte World còn vận hành hơn 10 chương trình trải nghiệm thủy cung cùng với các chuyên gia và tổ chức các buổi giới thiệu sinh thái quy mô lớn về các sinh vật biển bao gồm cả sư tử biển, chim cánh cụt Humboldt.

Không chỉ đóng vai trò là khu tham quan giải trí, thủy cung Lotte World Hà Nội có kế hoạch trở thành một tổ chức chuyên môn để bảo tồn hệ sinh thái biển và nuôi dưỡng văn hóa tôn trọng sự sống.

Trước đó, vào tháng 4 Lotte World Aquarium đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Viện Sinh học Nhiệt đới thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Theo đó, hai tổ chức sẽ tiếp tục hợp tác để bảo tồn và nghiên cứu đa dạng sinh học biển.

Choi Hong-hoon, Giám đốc điều hành của Lotte World, cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng việc khai trương 'Lotte World Aquarium Hanoi' sẽ là cơ hội để quảng bá sự xuất sắc của K-leisure ra nước ngoài cùng với bí quyết hoạt động mà Lotte World đã tích lũy được trong suốt thời gian 30 năm qua. Chúng tôi cũng hy vọng 'Lotte World Aquarium Hanoi' sẽ tiếp tục bảo tồn các loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng ngoài việc trưng bày sinh vật biển và chia sẻ các giá trị mới cho bảo tồn đại dương để nơi đây có thể thực sự trở thành một không gian nơi cả sinh vật biển và du khách có thể cùng nhau tận hưởng những năng lượng tích cực".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기