Đời sống Xã hội

Doanh thu nửa đầu năm của Wishcompany cao kỷ lục nhờ độ phổ biến tại Việt Nam và Bắc Âu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:53 01-08-2023
Công ty chuyên về các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da, Wishcompany đã ghi nhận doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay trong nửa đầu năm 2023. Thành tích này đạt được là nhờ sự thành công trên thị trường toàn cầu như Việt Nam và Bắc Âu.

 
ẢnhWishcompany
[Ảnh=Wishcompany]
Vào ngày 1, công ty Wishcompany thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm (1~6/2023) với doanh thu 30,4 tỷ won (khoảng 23,6 triệu USD).

Được thành lập vào năm 2010, Wishcompany bắt đầu mở rộng ra nước ngoài với thương hiệu chăm sóc da 'Dear, Klairs' vào năm 2013. Công ty đã liên tục phát triển trong 11 năm với doanh thu hàng năm là 61,5 tỷ won (47,8 triệu USD) tính đến năm 2021.

Thành tích này phần lớn nhờ vào việc vươn lên vị trí đầu tiên trong 'TikTok Shop', một nền tảng thương mại phổ biến tại thị trường Việt Nam cũng như việc mở rộng doanh số bán hàng tại các nước Bắc Âu như Na Uy và Thụy Điển.

Kể từ khi vào Việt Nam vào năm 2015, Wishcompany đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số trong 8 năm liên tiếp và đánh bại các thương hiệu toàn cầu để đứng đầu trong danh mục toner của TikTok Shop. Đáp ứng xu hướng truyền thông mới, TikTok Shop cuả Wishcompany đã trở thành kênh bán hàng chính với điểm mạnh trong giao tiếp với khách hàng và chất lượng sản phẩm.

Trong trường hợp của Na Uy, tính đến thời điểm hiện tại Wishcompany đã có tổng cộng 250 địa điểm bán hàng khi gia nhập nhà thuốc lớn Vitusapotek từ năm 2019. Nhờ đó, Na Uy vẫn đảm bảo là một quốc gia có doanh số bán hàng lớn mặc dù mức độ thâm nhập của mỹ phẩm Hàn Quốc (K-beauty) tại đây vẫn còn thấp.

Park Seong-ho, Giám đốc điều hành của Wishcompany, cho biết, "Các thương hiệu toàn cầu đã phát triển thương hiệu của họ, giao tiếp với khách hàng và sản xuất sản phẩm trong nhiều thập kỷ. Với 13 năm kinh doanh, tôi nghĩ rằng bây giờ là mới là sự khởi đầu của Wishcompany. Tôi cũng hy vọng Wishcompany sẽ tạo ra một thương hiệu K Beauty bền vững trong thời gian dài tại Hàn Quốc".

Bên cạnh tăng trưởng doanh số bán hàng, số lượng nhân viên của Wishcompany cũng đã tăng 104% so với năm 2019, giai đoạn trước dịch Covid-19. Đặc biệt, tính đến tháng 6 vừa qua, khoảng 8% tổng số nhân viên của công ty là lao động nước ngoài.

Wishcompany có kế hoạch tiếp tục mở rộng sự đa dạng, khám phá và nuôi dưỡng những nhân tài toàn cầu để củng cố năng lực tổ chức toàn cầu. Hiện tại, công ty đang tuyển dụng nhân sự cho 8 vị trí bao gồm các vị trí bán hàng có kinh nghiệm ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Mặt khác, Wishcompany là một công ty nội dung làm đẹp dựa trên thương mại được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 2010. Wishcompany tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da với thương hiệu đại diện là 'Dear, Klairs' đã được giới thiệu đến hơn 60 quốc gia bao gồm Việt Nam, Nhật Bản và Bắc Mỹ. Wishcompany cũng đã cho ra mắt thương hiệu chăm sóc da chức năng 'By Wishtrend', các sản phẩm của 'By Wishtrend' cũng được phân phối rộng rãi trên kênh thương mại lớn nhất thế giới Amazon, góp phần tăng cường nhận thức về thương hiệu cho Wishcompany.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기