Đời sống Xã hội

Toàn cầu hóa ngôn ngữ Hàn Quốc…Học viện King Sejong đặt mục tiêu khai trương cơ sở thứ 350 vào năm 2027

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:03 11-08-2023
Với mục tiêu giúp tiếng Hàn Quốc trở thành ngôn ngữ toàn cầu, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mở rộng đều đặn các cơ sở hạ tầng và mạng lưới giáo dục tiếng Hàn, chẳng hạn như tăng số lượng Học viện King Sejong, cơ sở giáo dục tiếng Hàn ở nước ngoài, lên 350 vào năm 2027.

 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Park Bo-kyun phát biểu chúc mừng tại Hội nghị các nhà giáo dục Hàn Quốc trên toàn thế giới năm 2023 được tổ chức tại Seoul vào ngày 782023 ẢnhBộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Park Bo-gyoon phát biểu chúc mừng tại Hội nghị các nhà giáo dục Hàn Quốc trên toàn thế giới năm 2023 được tổ chức tại Seoul vào ngày 7/8/2023. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã công bố "Chiến lược toàn cầu hóa tiếng Hàn cho thế hệ tương lai (2023~2027)" tại Hội nghị các nhà giáo dục tiếng Hàn trên thế giới năm 2023, khai mạc vào ngày 7 ở Seoul.

Để tăng cường giáo dục tiếng Hàn ở nước ngoài, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ đặt trọng tâm đẩy mạnh 5 nhiệm vụ chiến lược lớn bao gồm △ Xây dựng mạng lưới cung cấp tiếng Hàn chặt chẽ △Tăng cường chuyên môn giáo dục tiếng Hàn △Học tiếng Hàn thông qua văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) △Xây dựng các chương trình tiếng Hàn có thể được học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số như Metaverse, trí tuệ nhân tạo (AI) △Xây dựng nền tảng phổ biến tiếng Hàn theo khu vực/quốc gia và hỗ trợ lẫn nhau.

Khi sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc đang lan rộng khắp thế giới, để tiếng Hàn có thể trở thành động lực nâng cao vị thế và giá trị thương hiệu của quốc gia, chính phủ Hàn Quốc đã quyết tâm hỗ trợ chiến lược toàn cầu hóa tiếng Hàn một cách khéo léo.

Đầu tiên, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng số lượng Học viện King Sejong, một tổ chức giáo dục tiếng Hàn chuyên biệt, lên 350 vào năm 2027.

Viện King Sejong được thành lập vào năm 2007 để phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của những người học tiếng Hàn trên toàn thế giới. Học viện được đặt theo tên của Sejong Đại đế, một vị vua đã phát minh ra bảng chữ cái tiếng Hàn (Hangul) trong triều đại Joseon cai trị Bán đảo Triều Tiên từ năm 1392~1897.

Số lượng trung tâm King Sejong đã tăng vọt lên 248 vào năm 2023 từ vỏn vẹn 13 cơ sở vào năm 2007. Các cơ sở của Viện King Sejong hiện có mặt ở nhiều khu vực khác nhau tại Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Đại Dương. Tại Việt Nam, tính đến tháng 10/2022, có tổng cộng 23 cơ sở Học viện King Sejong được mở tại nhiều thành phố, trong đó có Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Tuy nhiên, vẫn còn hơn 110 quốc gia/khu vực trên thế giới vẫn chưa có Học viện King Sejong vì thế Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ định ưu tiên cho các cơ sở mới tại các quốc gia chưa có Học viện và hợp tác với các cơ quan ngoại giao để hỗ trợ thành lập Học viện King Sejong ở các quốc gia mới. Bắt đầu với các Viện King Sejong tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) ở Trung Đông nhằm mở rộng phạm vi của Học viện tại các khu vực tiềm năng cho việc giáo dục tiếng Hàn như Trung và Nam Mỹ.

 
Hiện trạng của Học viện King Sejong số lượn các cơ sở số lượng học viên vv ẢnhBộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Hiện trạng của Học viện King Sejong (số lượn các cơ sở, số lượng học viên, v.v) [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]
Với việc gia tăng các cơ sở giáo dục, cho tới năm 2027 số lượng giáo viên dạy tiếng Hàn được phái cử đi nước ngoài cũng sẽ được mở rộng lên 350 giáo viên, số lượng giáo viên tại địa phương cũng mở rộng lên thành 500 người so với mức 270 người và 215 người vào năm ngoái.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc và Học viện cũng đã quyết định tiếp tục phát triển các nội dung học tiếng Hàn đa dạng sử dụng âm nhạc (K-pop) và phim ảnh (K-drama) của Hàn Quốc. Để thực hiện điều này, sinh viên đại học chuyên ngành văn hóa nghệ thuật trong nước sẽ được cử đi thực tập văn hóa, vận hành "Lớp học văn hóa Sejong và Hàn Quốc"; đồng thời Học viện cũng mở rộng thêm các chương trình "Học viện văn hóa Sejong" lấy trọng tâm là văn hóa truyền thống và K-pop.

Thông qua đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch dự kiến sẽ thu hút được tổng cộng 500.000 học viên (tính cả chương trình học trực tuyến và ngoại tuyến) vào năm 2027, tăng 353.000 học viên so với năm 2022.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Park Bo-gyoon nhấn mạnh "Ngôn ngữ phát huy sức mạnh xây dựng nền tảng cho sự đoàn kết và hợp tác bằng cách kết nối  quốc gia với quốc, con người với con người. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ luôn cố gắng hỗ trợ hết mình cho những ước mơ của thế hệ tương lai, những người đóng vai trò là cầu nối văn hóa hấp dẫn".

Mặt khác, hội nghị các nhà giáo dục tiếng Hàn trên thế giới năm 2023, khai mạc vào cùng ngày, sẽ tiếp tục cho đến ngày 10.

Hội nghị này do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức và được giám sát bởi Quỹ Học viện King Sejong như một địa điểm để khuyến khích các nhà giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc đang hoạt động trên khắp thế giới, bao gồm cả Học viện King Sejong, và cung cấp kiến ​​thức chuyên môn cũng như phương pháp giảng dạy mới nhất.

Đây là sự kiện trực tiếp đầu tiên mà tất cả các nhà giáo dục tiếng Hàn ở nước ngoài lần đầu tiên cùng tập trung tại một địa điểm sau bốn năm kể từ đại dịch COVID-19. Hội nghị lần này có sự tham gia của khoảng 250 người, bao gồm cả giáo viên, nhân viên điều hành Học viện King Sejong trên toàn thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기