Kinh tế Chính trị

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã đến Mỹ…Kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Mỹ-Nhật

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:07 18-08-2023
Chuyên cơ 'Code One' chở Tổng thống Yoon Suk-yeol đã hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Andrews ở Maryland gần Washington DC vào ngày 17/8 (theo giờ địa phương). Trong chuyến công du Mỹ lần này, Tổng thống Hàn Quốc sẽ có hội nghị thượng đỉnh 3 bên với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào ngày 18.

 
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã hạ cánh tại Căn cứ Không quân Andrews gần Washington DC vào ngày 17 theo giờ địa phương
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã hạ cánh tại Căn cứ Không quân Andrews gần Washington, D.C. vào ngày 17 (theo giờ địa phương).
Vào sáng ngày 18, ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh ba bên Hàn-Mỹ-Nhật, Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ di chuyển đến Trại David, gặp gỡ với những người đồng cấp và tham gia các hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về các chương trình nghị sự khác nhau bao gồm các mối đe dọa tên lửa hạt nhân của Triều Tiên, hợp tác quân sự và thiết lập khuôn khổ hợp tác nhiều tầng. Sau cuộc họp chính thức, 3 nhà lãnh đạo sẽ dùng bữa trưa cùng nhau và sau đó là tổ chức một cuộc họp báo chung để thông báo về kết quả cuộc họp.
 
Trại David nằm ở Dãy núi Catoctin của Maryland và là nơi nghỉ dưỡng chính thức của Tổng thống Mỹ. Ngoài các cuộc đàm phán ba bên, các cuộc đàm phán song phương giữ Hàn Quốc-Mỹ và Hàn Quốc-Nhật Bản cũng đã được lên kế hoạch. Mọi hoạt động ngoại giao sẽ diễn ra tại Trại David cho đến chiều muộn.
 
Đây là lần đầu tiên sau tám năm kể từ năm 2015, một nhà lãnh đạo nước ngoài đến thăm Trại David, đồng thời cũng là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Hàn Quốc tới nơi nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ, sau 15 năm kể từ khi cựu tổng thống Lee Myoung-bak đến thăm Trại David vào năm 2008.

Mặt khác, sau khi hoàn thành mọi hoạt động ngoại giao, Tổng thống Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ về nước vào ngày 20/8.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기