Đời sống Xã hội

Huyện Bonghwa tổ chức thành công 'Trại hè cho gia đình đa văn hóa Việt Nam'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:02 29-08-2023
'Trại hè hướng dẫn về lĩnh vực kinh tế cho các gia đình đa văn hóa Việt Nam' do huyện huyện Bonghwa tổ chức vào ngày 2 ngày (26~27/8) tại Trung tâm Môi trường Tương lai Thanh niên Quốc gia (Chunyang-myeon) đã kết thúc tốt đẹp.

 
Những công dân Việt Nam trong các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc tham gia vào Trại hè hướng dẫn về kinh tế do huyện Bonghwa tổ chức ẢnhHuyện Bonghwa
Những công dân Việt Nam trong các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc tham gia vào 'Trại hè hướng dẫn về kinh tế' do huyện Bonghwa tổ chức. [Ảnh=Huyện Bonghwa]
Trại hè này được tổ chức cho khoảng 100 thành viên của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, với sự tham gia của các gia đình đa văn hóa người Việt từ khắp nơi bao gồm Seoul, Ulsan, Gwangju và Jeju.

Đặc biệt, chương trình lần này có sự đồng hành của chuyên gia tư vấn tài chính John Lee, cựu CEO của công ty quản lý tài sản Meritz Asset Management.

Trại hè được huyện Bonghwa tổ chức với mục tiêu đào tạo kiến ​​thức tài chính, đầu tư vượt qua lạm phát - đầu tư ETF (Extends Index Fund), hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán, hệ thống tiết kiệm lương hưu cho các gia đình đa văn hóa ở Việt Nam. 

Nguyễn Thảo, một người tham gia chương trình, cho biết: "Khi đến một quốc gia khác sẽ có rất nhiều thứ lạ lẫm và khó khăn. Đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, nó khó đến mức tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Sau khi tham gia trại hè hướng dẫn về kinh tế và nhận được những bài giảng dễ dàng và vui vẻ, tôi nhận ra rằng tài chính và kinh tế không phải lúc nào cũng khó. Tôi sẽ tiếp tục học tập chăm chỉ để có thêm hiểu biết về tài chính và đạt được sự độc lập về kinh tế".

Park Hyun-guk Chủ tịch huyện Bonghwa cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị trại hè hướng dẫn kinh tế này để nâng cao năng lực kinh tế của người dân đa văn hóa Việt Nam, những người đóng vai trò chủ chốt trong dự án tạo ra Làng Việt Nam tại Hàn Quốc mà huyện chúng tôi đang theo đuổi với tư cách là một dự án ưu tiên. Tôi hy vọng những bài giảng trong trại hè lần này sẽ trở thành tiền đề cho các gia đình đa văn hóa Việt Nam cải thiện hơn nữa kiến thức về tài chính, kinh tế".

Trong khi đó, dự án Làng Việt Nam là dự án tạo ra cơ sở mạng lưới con người và vật chất kết nối Hàn Quốc và Việt Nam dựa trên nguồn gốc lịch sử ở huyện Bonghwa, nơi duy nhất tại Hàn Quốc có di tích lịch sử của con cháu nhà Lý của Việt Nam. Tại đây, huyện Bonghwa đang xúc tiến xây dựng một trung tâm trải nghiệm nội dung văn hóa lịch sử Hàn Quốc-Việt Nam, một trường quốc tế đa văn hóa và một trung tâm kết nối nghề nghiệp giữa 2 quốc gia.

Ngoài ra, nhiều dự án trao đổi văn hóa khác nhau cũng đang được xúc tiến nhằm nâng cao tính khả thi của dự án. Trong nửa đầu năm nay, sự kiện mời người dân đa văn hóa Việt Nam và trại giao lưu văn hóa Hàn Quốc-Việt Nam đã được huyện Bonghwa tổ chức.

Mặt khác, Lễ hội nấm thông ở huyện Bonghwa vào ngày 21~24/9 tới đây, ngày 22/9 đã được chọn là Ngày Việt Nam và nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật sẽ được tổ chức, chẳng hạn như vở nhạc kịch về cuộc đời của tướng quân Lý Long Tường của Việt Nam, các buổi biểu diễn dân gian của Nhóm Giao lưu Hữu nghị Việt Nam cũng như có không gian trung bày hàng quảng bá cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기