Đời sống Xã hội

Busan lọt vào TOP 2 điểm đến du lịch nổi tiếng toàn cầu năm 2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:00 24-10-2023
Thành phố cảng Busan của Hàn Quốc đang củng cố vị thế là thành phố du lịch quốc tế khi liên tiếp đứng đầu trong các bảng đánh giá du lịch. Các chuyên gia chỉ ra rằng các hoạt động thu hút giành quyền đăng cai cho Hội chợ triển lãm thế giới 2030 (World Expo) cùng với dự án phát triển thành phố du lịch quốc tế của riêng chính quyền Busan đã giúp nâng cao hơn nữa thương hiệu thành phố.

 
Cảnh đêm xung quanh cầu Gwangan ở Busan ẢnhThành phố Busan
Cảnh đêm xung quanh cầu Gwangan ở Busan. [Ảnh=Thành phố Busan]
Theo thông tin từ Thành phố Busan vào ngày 24, Busan (Hàn Quốc) và Vienna (Áo) đã được Trip.com, nền tảng đại lý du lịch trực tuyến (OTA) số 1 châu Á và số 2 thế giới, chọn là 'Điểm đến du lịch phổ biến năm 2023'.

Đánh giá này được thực hiện thông qua sự bình chọn của người tiêu dùng và ủy ban đánh giá với danh sách gồm 1.211 điểm đến du lịch phổ biến trên toàn thế giới.

Bên cạnh được xếp hạng 2, Busan cũng giành được Giải thưởng Đối tác nước ngoài tốt nhất năm 2023 từ Trip.com. Giải thưởng 'Đối tác nước ngoài tốt nhất' được trao cho 30 đối tác trong số các đối tác nước ngoài của Trip.com và Busan là thành phố duy nhất ở châu Á giành được giải thưởng này.

Chính quyền thành phố Busan giải thích đây chính là sự khẳng định rằng Busan liên tục đảm bảo chất lượng và có nội dung du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Busan trước đây là thành phố châu Á duy nhất được tạp chí du lịch toàn cầu National Geographic bình chọn là một trong "25 điểm đến và trải nghiệm du lịch ngoạn mục".

Busan cũng đứng đầu về chỉ số đánh giá điểm đến du lịch trong nước.

Trong 'Kết quả khảo sát mức độ hài lòng về du lịch nghỉ hè trong nước năm 2023' do Consumer Insight thực hiện gần đây, Busan cũng đã lần đầu tiên được xếp hạng 1; đánh bại Jeju, thành phố đã 7 năm liên tiếp giữ vững vị trí đầu bảng.

Busan đã đạt được vị trí này sau khi liên tục tăng hạng qua các năm, từ hạng 4 năm 2020 lên hạng 3 năm 2021 và hạng 2 năm 2022.

Bên cạnh đó, trong 'Khảo sát du lịch đêm 2022' do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc thực hiện Busan nhận được số điểm cao nhất ở tất cả các hạng mục, chứng tỏ đây là thành phố phù hợp để du lịch cả ngày lẫn đêm.

Liên quan đến những thành tích tích cực này, Thành phố Busan tin rằng 'Dự án Phát triển Thành phố Du lịch Quốc tế', được thúc đẩy từ năm 2020, đã góp phần đưa đến những hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, các hoạt động và nỗ lực cải tiến khác nhau để thu hút sự ủng hộ của các quốc gia khác đối với Busan nhằm giành quyền tổ chức World Expo 2030 cũng được cho là góp phần không nhỏ vào việc nâng cao thương hiệu thành phố và cải thiện hình ảnh du lịch.

Thị trưởng thành phố Busan Park Hyeong-joon cho biết: "Các hoạt động cấp quốc gia nhằm cạnh tranh giành quyền đăng cai World Expo 2030 đã nâng cao đáng kể thương hiệu thành phố Busan. Đây là kết quả của nỗ lực thu hút quyền sở hữu trí tuệ (IP) toàn cầu bao gồm Pinkfong Baby Shark và Cirque du Soleil, cũng như kết quả của dự án phát triển thành phố du lịch quốc tế".

Mặt khác, tổng số khách du lịch nước ngoài đến thăm Busan trong 8 tháng đầu năm nay là 1.076.000 người, tăng 416% so với cùng kỳ năm ngoái (208.000 người).

Xét theo quốc tịch, Nhật Bản là quốc gia có nhiều du khách đến thăm Busan nhất với 191.000 người (17,8%), tiếp theo là Đài Loan với 154.000 người (14,4%). Đặc biệt, khi tỷ lệ khách du lịch Trung Quốc được phép tham gia các tour du lịch theo nhóm ngày càng tăng, thành phố Busan dự kiến ​​lượng khách du lịch nước ngoài đến đây sẽ còn tăng nhanh hơn nữa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기