Đời sống Xã hội

LG Electronics là hãng thiết bị gia dụng được khách hàng Hàn Quốc yêu thích nhất trên các nền tảng mua sắm trực tuyến

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:40 26-10-2023
Trong số các thiết bị gia dụng như TV, tủ lạnh, máy sấy quần áo, LG Electronics được đánh giá là công ty có sản phẩm được người tiêu dùng Hàn Quốc yêu thích nhất.

 
Top 10 thương hiệu đứng đầu trong BXH của Naver Shopping danh mục hàng gia dụng ẢnhCEO Score
Top 10 thương hiệu đứng đầu trong BXH của Naver Shopping danh mục hàng gia dụng. [Ảnh=CEO Score]
Theo Viện Nghiên cứu Dữ liệu Doanh nghiệp CEO Score vào ngày 25, các sản phẩm của LG Electronics chiếm nhiều nhất với 586 trong tổng số 3.600 sản phẩm thuộc 12 nhóm sản phẩm nằm trong Top 300 'Bảng xếp hạng Mua sắm Naver' trong lĩnh vực thiết bị gia dụng Naver Shopping từ 28/8~26/9.

Samsung Electronics đứng thứ hai với 490 sản phẩm và Philips đứng thứ ba với 102 sản phẩm.

Cuộc khảo sát này được thực hiện trên tổng số 5.710.268 đánh giá của người tiêu dùng và xếp hạng sao từ Naver cũng như các nền tảng mua sắm trực tuyến khác nhau như Coupang được chia sẻ thông qua Naver.

Có thể thấy LG Electronics nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người tiêu dùng khi có tới 124 trong số 300 sản phẩm hàng đầu trong danh mục tủ lạnh là sản phẩm đến từ LG Electronics. Trong số máy giặt và máy sấy, LG Electronics cũng chiếm hơn một nửa tổng số với 158 sản phẩm. Ở các hạng mục sản phẩm khác như máy hút bụi (40 mặt hàng) và đồ gia dụng theo mùa (34 mặt hàng) cũng có rất nhiều sản phẩm của LG Electronics xếp ở top trên.

LG Electronics cũng là thương hiệu có xếp hạng sao trung bình cao nhất. Xếp hạng sao trung bình cho các sản phẩm của LG Electronics là 4,85 điểm; còn đối với Samsung Electronics là 4,84 điểm.

Về số lượng đánh giá của người tiêu dùng, Samsung Electronics đứng đầu với 387.700, tiếp theo là LG Electronics (266.463) và Philips (223.222).

LG Electronics cũng cho thấy vị trí dẫn đầu áp đảo trong lĩnh vực được gọi là 'thiết bị gia dụng dành cho người tiêu dùng trẻ tuổi', chẳng hạn như máy chăm sóc quần áo thông minh và máy làm bia.

Trong số 10 mặt hàng được chọn là thiết bị gia dụng dành cho người tiêu dùng trẻ tuổi dựa trên kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu University Tomorrow 20s, Open Survey và Gallup, LG Electronics đứng đầu trong 5 hạng mục gồm máy lọc không khí, máy làm bia, máy rửa chén, máy sấy quần áo và máy chăm sóc quần áo.

Mặt khác, Samsung Electronics đứng đầu trong hạng mục bếp cảm ứng (induction) đôi.

Roborock đứng đầu về sản phẩm robot hút bụi, inic đứng đầu trong hạng mục nồi chiên không dầu, Hanmi Flexible về máy xử lý rác thức ăn và Nespresso về máy pha cà phê.

Trong số 3 thiết bị gia dụng chính là TV, tủ lạnh và máy giặt, Samsung Electronics đứng đầu trong danh mục TV với tổng số 104 sản phẩm nằm trong Top 300, đồng thời cũng nhận được 79.485 lượt đánh giá với số sao trung bình là 4,86.

Ngược lại, LG Electronics đứng đầu trong danh mục tủ lạnh.

Đặc biệt, trong số các sản phẩm cao cấp có giá trên 2 triệu won, sản phẩm Samsung Electronics dành cho TV và sản phẩm LG Electronics dành cho tủ lạnh, máy giặt, máy sấy chiếm tỷ lệ cao.

Ngoài ra, các thương hiệu như Innos, Eastla, Thehaam, Lucoms và Wasabi Mango được xếp hạng cao trong danh mục TV LED và TV bình dân (có mức giá trung bình).
 
ẢnhLG Electronics
[Ảnh=LG Electronics]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기