Đời sống Xã hội

Doanh số bán quần áo trên các sàn thương mại điện tử ở Hàn Quốc dự kiến vượt 20.000 tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:04 26-10-2023
Theo khảo sát, dự kiến doanh số bán hàng của thương mại điện tử tại Hàn Quốc của mặt hàng quần áo trong năm nay ​​sẽ lần đầu tiên vượt 20 nghìn tỷ won (khoảng 14,7 tỷ USD). Doanh số thương mại điện tử của các sản phẩm mỹ phẩm cũng đã vượt quá 10 nghìn tỷ won và doanh số bán giày dép đạt gần 4 nghìn tỷ won.

 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]
Mua sắm trực tuyến ngày càng trở thành một mô hình tiêu dùng mới trong đó tỷ trọng tiêu dùng tăng đều đặn và các mô hình kinh doanh như thương mại điện tử xuyên biên giới duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên, dưới áp lực của thương mại điện tử, số lượng cửa hàng vật lý đã giảm đi đáng kể.

Vào ngày 26, dữ liệu do Cổng thống kê quốc gia của Cục Thống kê công bố cho thấy từ tháng 1~8 năm nay, tổng doanh số bán hàng thương mại điện tử quần áo đạt khoảng 12,4 nghìn tỷ won, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số thương mại điện tử quần áo đã tăng từ mức 11,9 nghìn tỷ won năm 2017 lên 19,3 nghìn tỷ won vào năm ngoái (2022), duy trì mức tăng trưởng ổn định hàng năm.

Nếu tốc độ tăng trưởng tích cực này được duy trì cho đến cuối năm nay thì doanh thu hàng năm trong năm 2023 dự kiến ​​sẽ đạt mức cao kỷ lục, vượt 20 nghìn tỷ won. Do đơn giá quần áo mùa đông tương đối cao nên doanh số bán hàng được dự đoán sẽ tăng lên đáng kể.

Doanh số thương mại điện tử giày dép cũng rất ấn tượng, với tổng doanh số tăng từ 1,7 nghìn tỷ won năm 2017 lên 3,9 nghìn tỷ won vào năm ngoái. Tính riêng tróng 8 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu đã ghi nhận 2,6 nghìn tỷ won, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nền tảng thương mại điện tử không chỉ có đầy đủ các sản phẩm mà còn cho phép người mua so sánh giá và chọn ra sản phẩm tốt nhất, đồng thời có thể tiết kiệm thời gian và tránh mệt mỏi khi mua sắm. Vì vậy, mua sắm trực tuyến đang dần trở nên phổ biến hơn đối với người tiêu dùng. Các công ty thời trang và làm đẹp cũng bắt đầu tăng cường tiếp thị trực tuyến nhắm vào thế hệ trẻ, dẫn đến sự sụt giảm mạnh về số lượng cửa hàng thực tế và nhân viên bán hàng.

Theo thống kê, năm 2022 có 2,681 triệu nhân viên kinh doanh, giảm 85.000 người so với năm trước, cũng là năm thứ 8 liên tiếp ghi nhận sự sụt giảm.

Cụ thể, năm 2019 chỉ có ít hơn 7.000 nhân viên bán hàng so với năm trước, tuy nhiên sau khi dịch Covid-19 bùng phát, mức độ cắt giảm nhân viên bán hàng tăng mạnh trong năm 2020, với tổng số giảm là 133.000 người. Vào năm 2021, thống kê có khoảng 131.000 nhân viên bán hàng.

Mặc dù mức giảm trong năm ngoái đã thu hẹp hơn tuy nhiên vẫn là một con số khá lớn nếu so với trước dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến dự đoán rằng xu hướng giảm sẽ chưa dừng lại và năm nay sẽ ghi nhận năm thứ 9 liên tiếp số lượng nhân viên bán hàng sụt giảm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기