Kinh tế Chính trị

Tập đoàn tài chính DGB ký thỏa thuận kinh doanh với FPT Software

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:28 06-11-2023
Ngày 6, Tập đoàn tài chính DGB (DGB Financial Group) cho biết đã ký hợp tác kinh doanh với 'FPT Software', một công ty công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Tập đoàn tài chính DGB ký thỏa thuận với một công ty nước ngoài.

 
Lãnh đạo của hai công ty chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ ký kết Từ trên xuống theo chiều kim đồng hồ Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình Chủ tịch Tập đoàn Tài chính DGB Kim Tae-oh Giám đốc Điều hành Đổi mới Kỹ thuật số Tập đoàn DGB Jin Young-soo và Giám đốc điều hành FPT Software Phạm Minh Tuấn ẢnhDGB Financial Group
Lãnh đạo của hai công ty chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ ký kết. Từ trên xuống theo chiều kim đồng hồ: Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính DGB Kim Tae-oh, Giám đốc Điều hành Đổi mới Kỹ thuật số Tập đoàn DGB Jin Young-soo và Giám đốc điều hành FPT Software Phạm Minh Tuấn. [Ảnh=DGB Financial Group]
Thông qua thỏa thuận này, hai công ty có kế hoạch cùng nhau thúc đẩy việc gia nhập và thương mại hóa các doanh nghiệp toàn cầu mới và hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm đào tạo nhân tài CNTT trong lĩnh vực tài chính.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn tài chính DGB ký thỏa thuận kinh doanh với một công ty nước ngoài. Một quan chức của tập đoàn giải thích: "Vì đối tượng ký kết hiệp ước là một công ty CNTT nên đây là quyết định chứa đựng ý chí của DGB Financial trong việc vượt ra ngoài ranh giới tài chính và đạt được chuyển đổi kỹ thuật số thông qua liên minh giữa các ngành khác nhau trong tương lai".

Ông Kim Tae-oh, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính DGB, cho biết: "Đây là cơ hội để FPT, công ty có thế mạnh về công nghệ và DGB, công ty có thế mạnh về tài chính, hợp tác với nhau để thảo luận về nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên thị trường toàn cầu. Với sự hợp tác cùng FPT, DGB sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty tài chính, trở thành một công ty kỹ thuật số và dữ liệu và hoạt động tích cực trên thị trường toàn cầu trong tương lai".

Trong khi đó, FPT Software là công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu Việt Nam với khoảng 30.000 nhân viên tại 30 quốc gia trên thế giới. Công ty mẹ, Tập đoàn FPT, sở hữu 8 công ty con, bao gồm FPT Software, FPT Telecom, FPT Retail, Internet Media VN EXPRESS, FPT Digital (Marketing) và FPT EDU. Năm 2016, FPT đã tiến vào thị trường Hàn Quốc với tên gọi FPT Software Korea và đang cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 30 ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기