Đời sống Xã hội

Tiền thuê mặt bằng ở Myeongdong đắt thứ 9 thế giới…Gần 600 USD/㎡

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:49 21-11-2023
Một cuộc khảo sát cho thấy Myeongdong, Seoul, được xếp hạng là khu kinh doanh có giá thuê mặt bằng đắt thứ 9 trên thế giới.

 
Lễ hội Myeongdong được tổ chức trước Noon Square ở Myeong-dong Jung-gu Seoul vào chiều ngày 3042023 ẢnhYonhap News
Lễ hội Myeongdong được tổ chức trước Noon Square ở Myeong-dong, Jung-gu, Seoul vào chiều ngày 30/4/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Theo báo cáo "Giá thuê phố thương mại lớn toàn cầu (Main Streets Across the World report)" do công ty tư vấn và dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield công bố vào ngày 21, giá thuê trung bình hàng tháng trên mỗi mét vuông ở Myeongdong là 768.150 won (khoảng 14,38 triệu VNĐ).

Đại lộ số 5 (5th Avenue) ở New York đứng đầu với giá thuê hàng tháng là 2.392.991 won/㎥ (khoảng 44,81 triệu VNĐ). Tiếp theo là Phố Montenapoleone ở Milan, Ý, với 2.110.301.110 won; Tsim Sha Tsui ở Hồng Kông với 1.786.368 won; Phố New Bond ở London với 1.749.276 won và Champs Elysées ở Paris với 1.347.500 won.

Khảo sát cho thấy giá thuê mặt bằng trên toàn cầu đã tăng trung bình 4,8% so với cùng kỳ năm trước. 

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng cao nhất với 5,3%, tiếp theo là Châu Mỹ (5,2%) và Châu Âu (4,2%). 

Mặc dù mức tăng trưởng tương đối cao nhưng trong hầu hết các trường hợp, tốc độ tăng trưởng tiền thuê nhà vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm lạm phát. Giá thuê thị trường ở 55% thế giới (bao gồm 70% ở Châu Âu, 51% ở Châu Á - Thái Bình Dương và 31% ở Châu Mỹ) vẫn ở dưới mức trước đại dịch.

Ông Kim Sung-Soon, Giám đốc điều hành bộ phận bán lẻ chi nhánh Cushman & Wakefield tại Hàn Quốc, cho biết: "Hàn Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong một thời gian dài, nhưng mức giá thuê đã phục hồi kể từ năm ngoái khi khách du lịch nước ngoài quay trở lại và các khu thương mại trở nên sôi động hơn. Sau dịch, nhu cầu về không gian ngoại tuyến cũng như nhu cầu mở các cửa hàng flagship (cửa hàng lớn nhất, trọng tâm của thương hiệu) tại những không gian đắc địa ở các khu thương mại lớn cũng tăng lên đáng kể".

Giám đốc Kim cũng giải thích thêm: "Hàn Quốc là quốc gia có nhiều người tiêu dùng nhạy cảm với thời trang khiến nơi đây trở thành địa điểm bán lẻ tiềm năng cũng như nền tảng thử nghiệm quan trọng cho thị trường châu Á, vì vậy các thương hiệu toàn cầu đang ngày càng chú ý đến Seoul. Đây chính là lý do tại sao thị trường bán lẻ của Seoul đã và đang duy trì vị thế vững chắc trên toàn cầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기