Đời sống Xã hội

Myeongdong trở lại vị trí số 1 trong danh sách địa điểm yêu thích nhất của du khách nước ngoài khi đến Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:09 14-11-2023
Khu phố Myeong-dong (Seoul), nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, đã hồi sinh và một lần nữa trở lại vị trí là địa điểm du lịch số một của du khách nước ngoài khi đến với Hàn Quốc.

 
Đường phố Myeongdong Seoul nhộn nhịp khách du lịch ẢnhYonhap News
Đường phố Myeongdong (Seoul) nhộn nhịp khách du lịch. [Ảnh=Yonhap News]
Theo báo cáo kết quả "Khảo sát du lịch nước ngoài quý II/2023 (thống kê tạm thời)" do Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc công bố gần đây, khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc từ tháng 4~6 năm nay đã chọn Myeong-dong, Seoul (14,5%) là 'địa điểm du lịch tốt nhất'.

Tiếp theo là Cung điện Gyeongbok (8,5%), Hongdae (7,3%), Gangnam (4,5%) và Tháp Namsan Seoul (2,9%), tất cả các địa điểm du lịch đều ở Seoul. Có thể dễ dàng nhận thấy khách quốc tế ngày càng yêu thích Seoul hơn.

Bên cạnh thủ đô Seoul, Busan và Jeju cũng là một trong những địa điểm du lịch được du khách nước ngoài ưa thích khi du lịch Hàn Quốc; trong đó Jeju (2,6%) xếp thứ 6, Busan (2,5%) xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng lần này.

Myeong-dong được chọn là địa điểm du lịch tốt nhất chủ yếu là do đây là nơi tuyệt vời để mua sắm và thưởng thức ẩm thực vì xung quanh khu vực này là các trung tâm thương mại lớn, nhà hàng, quán ăn và cả các cửa hàng bán đồ trên đường phố.

Thêm vào đó, khách du lịch cũng có thể dễ dàng ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng gần đó như Nhà Xanh (Blue House) và Cung điện Gyeongbok hoặc các bảo tàng và phòng triển lãm.

Một điểm thuận lợi nữa là ở khu vực Myeongdong cũng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ nên du khách cũng không cần quá lo lắng về việc tìm một nơi để lưu trú trong thời gian du lịch.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, hoạt động mà đa số khách du lịch tham gia trong chuyến đi đến Hàn Quốc là "mua sắm" (78,9%), "thưởng thức ẩm thực" (73,2%) và "tham quan ngắm cảnh thiên nhiên" (52,2%).

Các du khách cũng trả lời rằng món đồ mà họ mua nhiều nhất ở Hàn Quốc là "nước hoa và mỹ phẩm" (59,4%). Tiếp theo là "đồ ăn nước uống" (52,0%) và "quần áo" (51,9%). Tuy nhiên, trong khi tỷ lệ mua mỹ phẩm và đồ ăn uống giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2019, trước khi dịch Covid-19 xảy ra thì tỷ lệ mua sắm quần áo, giày dép và túi xách lại tăng lên.

Địa điểm mua sắm mà khách du lịch nước ngoài hay sử dụng nhất là "cửa hàng trên đường phố" (41,3%), "trung tâm thương mại" (38,3%) và "Shopping mall" (37,7%). So với cùng kỳ năm 2019, tỷ lệ sử dụng "cửa hàng trên đường phố" giảm (56,3% → 41,3%) còn tỷ lệ sử dụng "trung tâm thương mại" tăng (19,0% → 38,3%).

Mặt khác, thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch nước ngoài trong quý II là 9,9 ngày; tăng 2,6 ngày so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, thời gian lưu trú của khách du lịch Trung Quốc tăng đáng kể từ 8,3 ngày lên 15,9 ngày. Mức chi tiêu trung bình của 1 khách/ngày cũng đạt 344,6 USD (456.000 won) tăng đáng kể so với mức 227,8 USD (khoảng 302.000 won) trong cùng kỳ năm 2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기