Đời sống Xã hội

CU lắp đặt máy đổi tiền tự động dành cho khách nước ngoài…Hỗ trợ tổng cộng 15 loại ngoại tệ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:11 27-11-2023
Ngày 27, chuỗi cửa hàng tiện lợi đứng đầu Hàn Quốc CU đã thông báo về việc tiến hành lắp đặt các máy đổi tiền tự động nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài trong việc chuyển đổi ngoại tệ (tiền địa phương → KRW). Đồng thời CU cũng bắt đầu cung cấp dịch vụ bán thẻ/nạp tiền cho "Wow Pass", một loại thẻ trả trước dành riêng cho người nước ngoài.

 
ẢnhBGF Reatail
[Ảnh=BGF Reatail]
Vào giữa tháng này, 2 máy đổi tiền tự động đã lần đầu tiên được lắp đặt tại CU chi nhánh Myeongdong và CU chi nhánh trung tâm thương mại I-Park. CU cũng cho biết trong tương lai dự kiến sẽ dần mở rộng dịch vụ máy đổi tiền tự động tới các cửa hàng có lượng khách nước ngoài lớn.

Với máy đổi tiền tự động, khách hàng có thể đổi tổng cộng 15 loại ngoại tệ, bao gồm đô la, euro, yên và nhân dân tệ, sang thành won (KRW) một cách vô cùng đơn giản. Cụ thể, khách hàng chỉ cần chọn loại ngoại tệ bạn muốn đổi, đưa hộ chiếu vào chỗ quét, đưa ngoại tệ vào máy là có thể đổi ngay được tiền won. Hiện tại, khách hàng chỉ có thể đổi tiền giấy và số tiền có thể đổi mỗi ngày được giới hạn là dưới 2.000 USD/người.

Bên cạnh chức năng đổi ngoại tệ, máy đổi tiền tự động còn cung cấp chức năng mua thẻ/nạp tiền vào thẻ Wow Pass. Dịch vụ nạp tiền chỉ áp dụng với 15 loại ngoại tệ được hỗ trợ; trong đó ngoại tệ dùng để nạp tiền vào thẻ sẽ được tự động chuyển đổi sang đồng won. Đặc biệt, khách hàng đổi tiền bằng Wow Pass sẽ nhận được mức ưu đãi lên tới 50%.

Wow Pass là thẻ trả trước số 1 Hàn Quốc dành riêng cho người nước ngoài, thẻ được tích hợp chức năng đổi tiền, có thể sử dụng khi dùng các phương tiện giao thông công cộng (chức năng tương tự như thẻ giao thông) cũng như thanh toán tiền ở bất cứ cửa hàng nào nên vô cùng hữu ích với du khách quốc tế. Ngoài ra, người dùng còn có thể kiểm tra số dư của thẻ cũng như lịch sử tiêu dùng thông qua ứng dụng di động Wow Pass.

Lý do CU giới thiệu các máy đổi tiền tự động là nhằm định vị các cửa hàng tiện lợi là nền tảng cung cấp dịch vụ tiện lợi hàng ngày trong bối cảnh số lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc tăng vọt trong năm nay.

Shin Sang-yong, người đứng đầu nhóm nền tảng dịch vụ của BGF Retail (công ty điều hành của CU), cho biết: "So với việc cung cấp dịch vụ đổi tiền trực tiếp tại quầy thanh toán của cửa hàng tiện lợi, việc lắp đặt máy đổi tiền tự động cho thấy sự thuận tiện hơn nhiều trong quá trình đổi tiền của khách hàng nước ngoài".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기