Kinh tế Chính trị

Công ty điện tử âm thanh Harman mua lại nền tảng công nghệ âm thanh 'Roon'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:44 28-11-2023
Harman (công ty con về điện tử và âm thanh của Samsung) mới đây đã mua lại 'Roon' nền tảng âm thanh của Mỹ chuyên về công nghệ kết nối và phát trực tuyến, nhằm tăng cường khả năng của hệ thống thông tin giải trí trên ô tô thông minh trong tương lai cho công ty.

 
ẢnhHarmanRoon
[Ảnh=Harman/Roon]
Harman, trước đây gọi là Harman International, được Samsung mua lại vào năm 2016. Công ty tập trung vào khả năng kết nối của các thiết bị điện tử như phần cứng được sử dụng trong hệ thống thông tin giải trí của ô tô. Khả năng kết nối được coi là khía cạnh chính của ô tô thông minh trong tương lai vì nhiều bộ phận ô tô và cấu trúc trên đường như cột đèn giao thông và biển báo đường kỹ thuật số giao tiếp với nhau không dây và điều quan trọng là phần cứng phải duy trì kết nối để lái xe an toàn.

Harman đã thông báo vào ngày 27 (theo giờ địa phương) rằng họ sẽ mua lại 'Roon', một nền tảng quản lý, tìm kiếm và phát trực tuyến âm nhạc.

Được thành lập vào năm 2015 tại New York (Mỹ), Roon là nền tảng phát nhạc dành cho những người yêu âm nhạc với giao diện phong phú để tìm kiếm bản nhạc bạn muốn, khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị âm thanh và công cụ phát lại được thiết kế để mang lại âm thanh tốt nhất.

Roon có sẵn cho tất cả các hệ điều hành PC và sản xuất một dòng thiết bị máy chủ phần cứng có tên Nucleus. Đặc biệt, nó được những người yêu âm nhạc chất lượng cao trên toàn thế giới yêu thích nhờ công nghệ truyền âm thanh chất lượng cao và đa loa độc đáo, bộ sưu tập và quản lý siêu dữ liệu mở rộng cũng như chức năng cá nhân hóa và đề xuất âm nhạc tuyệt vời.

Dave Rogers, chủ tịch của Harman Lifestyle cho biết: "Harman rất tự hào khi cung cấp trải nghiệm âm thanh đặc biệt cho các đối tác và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn nhóm Roon tài năng sẽ gia nhập gia đình Harman và củng cố hơn nữa khả năng kỹ thuật của Harman".

Thông qua việc mua lại Roon, Harman sẽ đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường âm thanh gia đình, vốn đang tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm dựa trên các sản phẩm nhiều phòng và đa loa (multi-room·multi-speaker).

Sau khi mua lại, Roon sẽ hoạt động độc lập với các đơn vị kinh doanh hiện có của Harman và hệ sinh thái mở của Roon, bao gồm cả sự hợp tác với hơn 160 thương hiệu âm thanh trên toàn thế giới, sẽ vẫn được duy trì.

Enno Vandermeer, Giám đốc điều hành Roon, cho biết: "Bằng cách kết hợp với Harman, Roon có được quy mô, nguồn lực và phạm vi tiếp cận đáng kinh ngạc của một công ty dẫn đầu công nghệ toàn cầu, đồng thời duy trì sự độc lập của riêng mình để đầu tư vào sự phát triển và tương lai của doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn tiếp tục mang đến khả năng quản lý dữ liệu tiên tiến, kiến ​​thức chuyên môn về SaaS và khả năng tương tác của người tiêu dùng với hệ sinh thái đối tác rộng lớn của. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với Harman sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn nữa cho các khách hàng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기