Kinh tế Chính trị

Shinsegae Gangnam chính thức ghi nhận doanh thu vượt 3.000 tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:42 21-12-2023
Shinsegae chi nhánh Gangnam đã trở thành trung tâm thương mại đầu tiên của Hàn Quốc có doanh thu hàng năm vượt quá 3.000 tỷ won (khoảng 55,8 nghìn tỷ VNĐ).
 
ẢnhShinsegae
[Ảnh=Shinsegae]
Theo tin tức từ Trung tâm thương mại Shinsegae vào ngày 21, tính đến ngày 20/12 doanh thu tích lũy của Shinsegae Gangnam đã vượt quá 3.000 tỷ won. Theo đơn vị một cửa hàng, chỉ có một số ít TTTM có doanh thu hàng năm vượt quá con số 3.000 tỷ won, chẳng hạn như Trung tâm thương mại Harrods ở London (Anh) và Trung tâm thương mại Isetan Mitsukoshi ở Nhật Bản.

Tính toán dựa trên thời gian hoạt động 10 tiếng/ngày, doanh thu trung bình mỗi giây của Shinsegae Gangnam đạt 230.000 won (khoảng 4,28 triệu VNĐ). 

Kể từ khi chính thức khai trương vào năm 2000, Shinsegae Gangnam chỉ mất 10 năm để đạt doanh thu hàng năm vượt 1.000 tỷ won. Đến năm 2019 doanh thu hàng năm của Shinsegae Gangnam đã vượt 2.000 tỷ won và sau 4 năm, đến năm 2023 Shinsegae Gangnam đã thành công này vượt ngưỡng 3.000 tỷ won.

Shinsegae phân tích rằng họ đã tiếp tục phát triển dựa trên cơ sở khách hàng (đặc biệt là khách V.I.P) vững chắc bất chấp các điều kiện khó khăn như thị trường tiêu dùng ì ạch và có thể đạt được doanh thu 3.000 tỷ won bằng cách thu hút khách hàng nước ngoài và những người ở độ tuổi 20 và 30.

Trong số khách hàng đã mua sắm tại Shinsegae Gangnam trong năm nay, khách hàng V.I.P chiếm 49,9%, cao hơn nhiều so với các chi nhánh khác của Shinsegae (35,3%).

Shinsegae Gangnam hiện có hơn 1.000 cửa hàng với đa dạng các nhãn hiệu bao gồm cả những thương hiệu xa xỉ như Hermès, Louis Vuitton, Chanel.

Thêm vào đó, vì nằm ở Gangnam, nơi tập trung các hộ gia đình có thu nhập cao, nên chỉ riêng Shinsegae Gangnam đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng đáng kể ngay cả khi tốc độ tăng trưởng của doanh số bán đồ gia dụng và đồ nội thất chậm lại sau đại dịch.

Việc mở rộng cơ sở khách hàng chính đến độ tuổi 20 và 30 cũng có tác động tích cực đến việc đạt được 3.000 tỷ won.

Trong số những người mua của chi nhánh Gangnam, 40% ở độ tuổi 30 trở xuống và 10% ở độ tuổi 20, và một nửa doanh số bán hàng của khách hàng mới năm nay đến từ thế hệ 20 và 30.

Bên cạnh đó, doanh số bán hàng cho khách hàng nước ngoài của Shinsegae Gangnam trong năm nay cũng tăng mạnh 587% so với cùng kỳ năm ngoái. Do nằm gần Bến xe buýt tốc hành và các tuyến tàu điện ngầm Seoul số 3, 7 và 9 nên tỷ trọng doanh số bán hàng cho khách hàng ngoài Seoul (đến từ tỉnh/thành phố khác) cũng chiếm tỷ trọng lớn (50,3%).

Shinsegae Gangnam cho biết sẽ thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau trong năm tới để tiếp tục duy trì đà bán hàng mạnh mẽ trong đó có kế hoạch cải tạo khu ẩm thực lần đầu tiên sau 15 năm. Theo đó diện tích kinh doanh khu ẩm thực sẽ được mở rộng lên 19.800 mét vuông, trở thành TTTM có khu ẩm thực lớn nhất tại Hàn Quốc; thông qua đó sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mua sắm đa dạng hơn.

Park Joo-hyung, Giám đốc điều hành của Trung tâm thương mại Shinsegae, cho biết: "Thành tích trở thành trung tâm thương mại đầu tiên ở Hàn Quốc đạt doanh thu 3.000 tỷ won của chi nhánh Gangnam là kết quả quý giá đạt được thông qua qus trình đầu tư táo bạo và đổi mới không ngừng. Là TTTM toàn cầu đại diện cho Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục tiên phong mang đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn nữa bên cạnh việc mua sắm".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기