Đời sống Xã hội

Các công ty du lịch Hàn Quốc nhanh chóng hướng tới cách mạng AI

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:59 12-01-2024
Ngành du lịch Hàn Quốc đang tập trung năng lực vào việc giới thiệu các dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thu hút khách du lịch bằng cách cung cấp những trải nghiệm và dịch vụ khác biệt có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong kỷ nguyên siêu cá nhân hóa.
 
ẢnhHana Tour
[Ảnh=Hana Tour]
Theo tin tức tổng hợp từ ngành du lịch, Yellow Balloon Tour đang chuẩn bị nâng cấp ‘hệ thống bán hàng mới’ của mình thông qua AI và tự động hóa nhiệm vụ để đáp ứng mô hình du lịch đã thay đổi.

Các dịch vụ đại diện bao gồm ▲ Tự động xử lý bằng robot (RPA) kết hợp với AI và nhận dạng ký tự quang học nâng cao (OCR) để xử lý các nhiệm vụ lặp đi lặp lại đơn giản và xác nhận đặt chỗ tạm thời ▲ Xuất vé tự động ▲ Phân công hướng dẫn ▲ Tự động hóa các nhiệm vụ đặt chỗ như xử lý giải quyết kết thúc sự kiện.

Chúng tôi cũng sẽ xây dựng một robot xử lý cuộc gọi (callbot) trong Trung tâm liên hệ AI (AICC) bằng cách sử dụng kiến ​​thức về dịch vụ khách hàng (CS) được tích lũy khi còn là đại lý du lịch bán hàng trực tiếp và tìm kiếm AI để xử lý trước kiến ​​thức tư vấn liên quan đến du lịch.

Thông qua đó, kế hoạch là cung cấp thông tin du lịch nhanh chóng và chính xác thông qua phản hồi trực tiếp các câu hỏi của khách hàng (cuộc gọi đến) đến trung tâm đặt chỗ và bán sản phẩm, cũng như thông qua việc sử dụng CS Assistant, giúp tăng khả năng tiếp cận kiến ​​thức tư vấn liên quan được tổ chức trong quá trình tư vấn khách hàng.

Một quan chức của Yellow Balloon Tour giải thích: "Chúng tôi mong muốn cải thiện tính kịp thời của việc cung cấp dịch vụ khách hàng cùng với việc đổi mới quy trình bán hàng (PI)".

Kyowon Tour cũng đang nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số để tối đa hóa hiệu quả công việc.

Kyowon Tour đang theo đuổi dự án chuyển đổi số với Trung tâm AI-DX, nơi thực hiện đổi mới kỹ thuật số bằng công nghệ AI trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn Kyowon.

Một ví dụ tiêu biểu là sự phát triển của công nghệ chatbot AI. Sau khi dịch vụ này được giới thiệu, sự thuận tiện của khách hàng dự kiến ​​sẽ được cải thiện hơn nữa vì nhiều câu hỏi theo thời gian thực khác nhau sẽ được trả lời thông qua chatbot AI.

Hana Tour cũng đang trong quá trình phát triển các sản phẩm du lịch dựa trên công nghệ AI. Công ty quyết tâm đạt được 1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của ứng dụng bằng cách thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số.

Mục tiêu là cung cấp các sản phẩm du lịch tùy chỉnh cho từng khách du lịch độc lập bằng cách cho phép tìm kiếm tương tác tự nhiên hơn thông qua việc phát triển mô hình tìm kiếm do AI tạo ra.

Ngoài ra, Hana Tour cũng có kế hoạch nâng cao hơn nữa ‘Travel Information AI’, dịch vụ chatbot AI sử dụng Chat GPT và vận hành trung tâm cuộc gọi AI chuyên về ngành du lịch để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên.

Modetour cũng đang theo đuổi ‘phát triển hệ thống thế hệ tiếp theo’ với mục tiêu hoàn thành trong năm nay để đáp ứng xu hướng du lịch đã thay đổi sau COVID-19.

Sau khi tổ chức lại hoàn toàn trang web vào năm ngoái, năm nay Modetour dự định cải thiện hệ thống làm việc mà nhân viên sử dụng và tăng cường các dịch vụ được cá nhân hóa trên trang web.

Đặc biệt, sau khi quá trình phát triển hệ thống kinh doanh hoàn tất, dự kiến ​​các dịch vụ được cá nhân hóa sẽ có sẵn thông qua các chức năng tìm kiếm tích hợp nâng cao hơn và chức năng quản lý tùy chỉnh trên trang chủ và thiết bị di động.

Một quan chức của Modetour nhấn mạnh: "Sau khi hoàn tất quá trình phát triển hệ thống kinh doanh, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa thông qua các chức năng tìm kiếm tích hợp nâng cao hơn và chức năng quản lý tùy chỉnh trên trang web và thiết bị di động".

Lý do ngành du lịch tích cực giới thiệu các dịch vụ AI là để mang lại trải nghiệm du lịch khác biệt bằng cách cung cấp các sản phẩm du lịch phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân.

Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc đã chọn 'kỷ nguyên siêu cá nhân hóa, nano hóa trải nghiệm du lịch' là xu hướng du lịch đầu tiên trong số 5 'Xu hướng Du lịch 2023~2025'.

Điều này là do với sự gia tăng số lượng các hộ gia đình độc thân và sự gia tăng của xu hướng ‘du lịch một mình’ hoặc du lịch theo nhóm nhỏ sau COVID-19, ngày càng nhiều người chú trọng đến du lịch cá nhân hóa.

Jin Jin-ra, nhà nghiên cứu liên kết tại Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, cho biết: "Hành vi du lịch phản ánh thị hiếu ở cấp độ nano của từng cá nhân sẽ phát triển thành phân khúc nội dung du lịch mới. Du lịch tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu du lịch của từng cá nhân, chẳng hạn như du lịch sang trọng, du lịch bình dân trải nghiệm cuộc sống hàng ngày và du lịch theo chủ đề, dự kiến ​​sẽ trở nên sôi động hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기