Đời sống Xã hội

Đến năm 2028 1/3 số trung tâm giữ trẻ và trường mầm non tại Hàn Quốc sẽ "biến mất"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:44 30-01-2024
Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy một phần ba số trung tâm giữ trẻ và mẫu giáo tại Hàn Quốc được dự đoán sẽ biến mất sau 4 năm nữa tức năm 2028 do tỷ lệ sinh thấp.
 
Các em học sinh tiểu học đang tới trường ẢnhYonhap News
Các em học sinh tiểu học đang tới trường. [Ảnh=Yonhap News]
Theo báo cáo gần đây của Diễn đàn chính sách nuôi dạy trẻ em của Viện nghiên cứu chính sách chăm sóc trẻ em Hàn Quốc vào ngày 30, số lượng các cơ sở giữ trẻ tại Hàn Quốc đã giảm 21,1% từ 39.171 cơ sở vào năm 2018 xuống còn 39.923 cơ sở vào năm 2022, trong cùng thời kỳ các trường mẫu giáo cũng giảm 5,1% từ 9.021 cơ sở xuống 8.562 cơ sở.

Số lượng trẻ sơ sinh giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự suy giảm dân số trẻ nhỏ. Theo đó, khi tỷ lệ sinh thấp ngày càng trở nên tồi tệ hơn thì số lượng các trung tâm giữ trẻ và trường mẫu giáo dự kiến sẽ còn giảm mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các dự báo dân số trong tương lai của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc để dự đoán số lượng trung tâm giữ trẻ và mẫu giáo trong tương lai, giả định rằng tỷ lệ nhập học và tỷ lệ đáp ứng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ giữ nguyên và thu được kết quả là tổng số lượng trung tâm giữ trẻ và trường mẫu giáo sẽ giảm còn 26.637 cơ sở vào năm 2028.

Có thể thấy chỉ trong sáu năm, 31,8% (12.416) trung tâm giữ trẻ và mẫu giáo có nguy cơ phải đóng cửa vì không thể tuyển đủ số lượng học sinh.

Tỷ lệ này dự kiến ​​đặc biệt nghiêm trọng ở các thành phố lớn như Busan (39,4%), Seoul (37,3%), Daegu (37,3%) và Incheon (34,0%).

Báo cáo cho biết: "Có rất nhiều trung tâm giữ trẻ và trường mẫu giáo đang hoạt động mặc dù tỷ lệ đáp ứng chỉ tiêu tuyển sinh thấp nên vấn đề đóng cửa cơ sở giáo dục sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong tương lai. Khả năng cao là các trung tâm giữ trẻ, trường mẫu giáo không đủ số lượng học sinh sẽ phải đóng, điều này có thể sẽ góp phần đẩy nhanh hơn nữa sự biến mất của dân số tại địa phương".

Nội dung báo cáo cũng đưa ra đề xuất: "Chúng ta phải cung cấp hỗ trợ để có thể duy trì cơ sở hạ tầng nhà trẻ và mẫu giáo ở mức tối thiểu, đặc biệt là ở các thị trấn và làng quê nơi dòng dân cư di cư nghiêm trọng. Cần tìm cách hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh ở những khu vực dễ bị tổn thương bằng cách cử thêm nhân viên hỗ trợ giáo dục tới những khu vực này cũng như cải tạo những không gian đang để không như trung tâm phúc lợi hành chính, hội trường thôn (thành cơ sở chăm sóc trẻ em)".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기