Kinh tế Chính trị

Chính phủ Hàn Quốc đầu tư 182 triệu USD để thúc đẩy phát triển ngành đóng tàu theo hướng thân thiện với môi trường

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:30 30-01-2024
Năm 2024 chính phủ Hàn Quốc, chính quyền địa phương và các tổ chức công sẽ đầu tư 242,2 tỷ won (khoảng 182,1 triệu USD) vào phát triển vận tải xanh.
 
Metanol xanh nhiên liệu hàng hải thân thiện với môi trường lần đầu tiên trên thế giới được cung cấp cho tàu container tại Cảng Ulsan ẢnhYonhap News
Metanol xanh, nhiên liệu hàng hải thân thiện với môi trường, lần đầu tiên trên thế giới được cung cấp cho tàu container tại Cảng Ulsan. [Ảnh=Yonhap News]
Vào ngày 30, Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đã xây dựng và ban hành "Kế hoạch thực hiện phổ biến tàu thân thiện với môi trường năm 2024" bao gồm các nội dung về phát triển vận tải xanh dựa trên "Kế hoạch cơ bản về phổ biến phát triển tàu thân thiện với môi trường" (2021 đến 2030) đã được phát hành trước đó. Trong đó quy mô hỗ trợ là 56,3 tỷ won, bao gồm 185,9 tỷ won từ quỹ quốc gia và 56,3 tỷ won từ quỹ địa phương.

Khu vực công có kế hoạch chuyển đổi 48 tàu thông thường thành tàu thân thiện với môi trường, trong đó 28 chiếc sẽ được chuyển đổi thành tàu chạy bằng điện hoặc tàu hybrid. Ngoài ra, đối với 20 tàu sử dụng dầu diesel làm nhiên liệu còn tương đối mới và được đóng gần đây sẽ được trang bị thiết bị giảm ô nhiễm không khí (DPF) để giúp cải thiện chất lượng không khí.

Khu vực tư nhân có kế hoạch hỗ trợ đóng 17 tàu thân thiện với môi trường và tiếp tục hỗ trợ tài chính, bao gồm bảo trì thứ cấp, khi lắp đặt các thiết bị thân thiện với môi trường cho thêm 10 tàu.

Cùng với đó, để mở rộng cơ sở cung cấp nhiên liệu, chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch tạo ra hệ sinh thái công nghiệp dựa trên nền tảng thân thiện với môi trường chẳng hạn như xây dựng mô hình đánh giá tác động của việc cung cấp nhiên liệu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và bốc dỡ hàng hóa đồng thời, mở rộng phạm vi hệ thống chứng nhận thân thiện với môi trường quốc gia từ tàu thuyền cho đến thiết bị, máy móc.

Thông tin chi tiết về kế hoạch thực hiện năm nay nhằm cung cấp tàu thân thiện với môi trường có thể được tìm thấy trên bảng thông báo tin tức trên trang web của Bộ Đại dương và Thủy sản (mof.go.kr).

Bộ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản Kang Do-hyung cho biết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực toàn diện để xây dựng hệ thống kinh tế vận tải biển xanh và ít carbon với sự phát triển tuần hoàn bằng cách tập trung vào chuyển đổi và nâng cấp sản xuất tàu, mở rộng các kịch bản ứng dụng và tối ưu hóa hệ sinh thái công nghiệp".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기