Đời sống Xã hội

Suy nghĩ của người Hàn Quốc về câu hỏi "Đến bao nhiêu tuổi thì vẫn nên nhận lì xì?"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:57 09-02-2024

Kết quả của một cuộc khảo sát về ý kiến ​​của người Hàn Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 40 về cuộc tranh luận về 'Nên lì xì Tết cho người ở độ tuổi nào?' diễn ra trên mạng gần đây đang vô cùng thu hút sự chú ý của mọi người.
 

ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]

Cửa hàng tiện lợi CU đã công bố vào ngày 9 rằng trong một cuộc khảo sát có liên quan được thực hiện trên ứng dụng thương mại Pocket CU của riêng mình, câu trả lời 'Nên lì xì cho đối phương cho đến khi người đó có việc làm' là lớn nhất với 34,7%.

 

Tiếp theo là 'Nên lì xì cho tất cả trẻ vị thành niên' (30,4%), 'Lì xì cho tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác' (18,4%) và 'Chỉ lì xì cho các em nhỏ' (6,7%). Bên cạnh đó cũng có 2,1% trả lời: 'Người kiếm được nhiều hơn nên lì xì cho người kiếm được ít hơn'.

 

Điều thú vị là các câu trả lời được phân chia rõ ràng theo thế hệ.

 

Trong số những người trả lời rằng nên lì xì cho đến khi đối phương tìm được việc làm thì có tới 48% ở độ tuổi 20. Đây có thể được hiểu là phản hồi đầy hy vọng từ những người ở độ tuổi 20, nhóm chiếm tỷ lệ 'người tìm việc' cao.

 

Trong số những người ở độ tuổi 30, hầu hết những người được hỏi (39%) cho biết những người kiếm được nhiều nên lì xì cho những người kiếm được ít hơn, trong khi phần lớn(44%) những người ở độ tuổi 40 có thu nhập tương đối ổn định trả lời rằng họ chia cho tất cả trẻ vị thành niên. 

 

CU cũng cho biết rằng cuộc khảo sát này dựa trên phản hồi của khoảng 800 người tham gia trả lời và đang nhận được phản hồi nồng nhiệt, với số lượt xem hiện đạt 30.000.

 

Trong một cuộc khảo sát tương tự do Lotte Member thực hiện vào tháng 1/2024 với 2.000 thanh niên ở độ tuổi 20 trở lên, 69,4% trả lời rằng 'ngay cả học sinh đại học và cấp 3 cũng nên nhận được lì xì Tết', 'cho đến khi có việc làm' là 16,5%, tiếp theo là 'cho đến khi kết hôn' là 5,1%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기