Đời sống Xã hội

Dự kiến tour đêm ngắm Seoul từ khinh khí cầu sẽ được tiến hành vào tháng 6/2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)20:40 11-02-2024

Thành phố Seoul có kế hoạch đầu tư hơn 3,2 tỷ won để xây dựng khinh khí cầu helium buộc dây quy mô lớn mô phỏng hình mặt trăng với tên gọi "Seoul Moon" với cung đường bay xuất phát từ Yeouido vào tháng 6 năm nay (2024) như một sản phẩm du lịch mới để ngắm cảnh sông Hàn vào ban đêm.
 

ẢnhThành phố Seoul
[Ảnh=Thành phố Seoul]

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Seoul vào ngày 11, Sở Chính sách Du lịch của thành phố đã ký hợp đồng sản xuất, mua và lắp đặt Seoul Moon với Công ty TNHH Flying Suwon vào ngày 29/1 vừa qua.

 

Seoul Moon là một khinh khí cầu cầu có dây buộc cho phép hành khách được bay trên độ cao khoảng 150 mét để tận hưởng và ngắm cảnh đêm của sông Hàn khu vực Yeouido.

 

Bằng cách lắp đặt Seoul Moon, thành phố Seoul có kế hoạch kích thích các hoạt động du lịch về đêm tập trung trên sông Hàn.

 

Hợp đồng sản xuất cho dự án này là 3,22 tỷ won và mẫu khinh khí cầu khí heli được chọn là 'Aero30ng' của nhà sản xuất Pháp (Aerophile Sas).

 

Một quan chức thành phố giải thích: "Chúng tôi đã chọn mẫu này sau khi xác minh độ an toàn của thiết bị với các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu như Pháp và Anh".

 

Thành phố Seoul cũng yêu cầu các bên sản xuất phải thông qua tham vấn với chính quyền thành phố về vấn đề thiết kế túi khí, ánh sáng, màu vỏ, v.v. và chỉ định việc sử dụng khẩu hiệu thành phố mới của Seoul "Seoul, My Soul" trong thiết kế. Ngoài ra, thành phố Seoul yêu cầu thiết kế phải hài hoà với môi trường xung quanh bao gồm cả cảnh quan của các công viên.

 

Seoul Moon được chế tạo theo yêu cầu riêng, sẽ được lắp đặt tại bãi cỏ của Công viên Yeouido và do Quỹ Du lịch Seoul điều hành.

 

Hành khách có thể tận hưởng khung cảnh về đêm của các tòa nhà cao tầng ở Yeouido trong chuyến bay kéo dài 13 phút mỗi chuyến. Giá vé cho 1 lần bay dự kiến ​​sẽ ở mức 20.000 đến 25.000 won (khoảng 365.000~460.000 VNĐ).

 

Một quan chức thành phố cho biết: "Thời gian hoạt động của Seoul Moon có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào kết quả kiểm định an toàn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기