Kinh tế Chính trị

HYBE trở thành công ty giải trí đầu tiên của Hàn Quốc đạt doanh thu 2 nghìn tỷ won

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:45 27-02-2024
HYBE, công ty chủ quản của nhóm nhạc ngôi sao BTS, đã trở thành công ty giải trí đầu tiên của Hàn Quốc đạt doanh thu hàng năm 2.000 tỷ won.
 
ẢnhHYBE
[Ảnh=HYBE]
Ngày 26, HYBE đã công bố vào kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2023. Cụ thể HYBE ghi nhận doanh thu 2.178,1 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 295,8 tỷ won trên cơ sở hợp nhất vào năm 2023.

So với năm 2022, doanh thu của công ty đã tăng 22,6% và lợi nhuận hoạt động tăng 24,9%. Cả doanh thu và lợi nhuận hoạt động đều ở mức cao kỷ lục. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm (CAGR) trong ba năm qua là 31,7% về doanh thu và 24,7% về lợi nhuận hoạt động.

Kết quả kỷ lục này được thúc đẩy bởi ảnh hưởng tích cực từ hoạt động của các thành viên nhóm nhạc BTS cũng như nhóm nhạc Seventeen. Thêm vào đó, các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới quy mô lớn của các nhóm nhạc nữ bao gồm NewJeans và Le Sserafim cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của HYBE.
 
Nhóm nhạc Seventeen ẢnhBig Hit Music
Nhóm nhạc Seventeen. [Ảnh=Big Hit Music]
Các nghệ sĩ của HYBE Labels đã bán được 43,6 triệu album (dựa trên thống kê của Circle Chart) vào năm 2023, gấp đôi so với năm trước đó. Tỷ lệ của các nghệ sĩ HYBE trên Circle Chart (dựa trên các album lọt vào bảng xếp hạng) cũng lên tới 38%.

Xem xét cụ thể từng nhóm nhạc/nghệ sĩ, Seventeen, nhóm nhạc nam 13 thành viên, một lần nữa tự phá kỷ lục bán album của chính mình, ghi nhận doanh số album tích lũy là 16 triệu bản. Album solo của các thành viên BTS cũng bán được 8,7 triệu bản tính ở cả Hàn Quốc và nước ngoài. Các nhóm nhạc khác như TXT (6,5 triệu bản), NewJeans (4,26 triệu bản) và Enhypen (3,88 triệu bản) cũng rất được yêu thích, nhờ đó cũng ghi nhận thành tích bán album vô cùng tốt.

Do hiệu ứng 'cú đúp' của doanh số bán album và hiệu suất phát nhạc trực tuyến, doanh số tổng hợp của cả 2 hạng mục này của HYBE trong năm 2023 được báo cáo là 970 tỷ won. Nhờ hiệu ứng hậu đại dịch, doanh số bán hàng trong lĩnh vực biểu diễn cũng tăng khoảng 40% từ 258,2 tỷ won của năm 2022 lên 359,1 tỷ won vào năm ngoái.

Những thành tích như tour diễn toàn cầu của thành viên SUGA (BTS) và tour diễn của nhóm nhạc Seventeen cháy vé toàn bộ các buổi diễn, nhóm nhạc TXT lần đầu tiên tổ chức buổi biểu diễn tại sân vận động Bắc Mỹ, nhóm nhạc Enhyphen có 'dome tour' ở Nhật Bản, hay chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của nhóm nhạc nữ Le Sserafim, đều được phản ánh trong kết quả của hạng mục biểu diễn.

HYBE cũng có kế hoạch cho ra mắt một số nhóm nhạc mới trong năm nay. Tháng 1 vừa qua, nhóm nam tân binh TWS được Pledis Entertainment, 1 lable (công ty con) của HYBE, cho ra mắt cũng đã thu hút được sự chú ý từ dư luận. Một số nhóm nhạc khác như I’LL-IT của Belif Lab và Cat's Eye của HYBE x Geffen Records cũng được cho là sắp sửa được ra mắt.

Cùng với thành tích kinh doanh được báo cáo vào cùng ngày, HYBE cũng tiết lộ kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt nhằm tăng giá trị cổ đông. Quy mô cổ tức là 700 won trên mỗi cổ phiếu, tổng cộng là 29,2 tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기