Đời sống Xã hội

Gmarket xây dựng kho lạnh nhằm đẩy nhanh tốc độ giao hàng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:51 05-03-2024
Trong nỗ lực đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc do Coupang (đối tác Hàn Quốc của Amazon) thống trị, nền tảng thương mại điện tử Gmarket đã mở một trung tâm hậu cần nhiệt độ thấp (kho lạnh) dành riêng cho dịch vụ giao hàng tươi sống. 
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Dịch vụ giao hàng qua đêm và giao hàng trong ngày đã trở nên phổ biến bùng nổ ở Hàn Quốc trong thời kỳ đại dịch. 

Do những quy định về giãn cách xã hội, mọi người khó có thể đến các khu vực công cộng đông đúc như trung tâm mua sắm và siêu thị lớn, nên không ít người đã sử dụng các nền tảng thương mại điện tử như Coupang và Kurly để đặt mua hàng tươi sống và các nhu yếu phẩm hàng ngày như rau và giấy vệ sinh. Với các đơn đặt hàng được thực hiện trước nửa đêm, các sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà khách hàng trước 7 giờ sáng.

Theo Kyobo Securities, thị trường dịch vụ giao hàng qua đêm của Hàn Quốc đạt 11,9 nghìn tỷ won (8,8 tỷ USD) vào năm 2023, tăng 2,875% so với 400 tỷ won vào năm 2018.

Coupang với hơn 1.000 trung tâm logistics trên toàn quốc là công ty hàng đầu trong lĩnh vực này. Theo sau là Kurly, sàn thương mại điện tử chuyên về nguyên liệu thực phẩm tươi sống và SSG.com do tập đoàn bán lẻ khổng lồ Shinsegae của Hàn Quốc điều hành.

Gmarket cho biết công ty đã hợp tác với Team Fresh (Ti:mf), nhà điều hành mạng lưới chuỗi lạnh trong nước, để mở một trung tâm hậu cần nhiệt độ thấp nhằm cung cấp dịch vụ giao hàng tươi sống qua đêm. Sự thay đổi trong hệ thống dịch vụ giao hàng cũng sẽ mang lại sự thuận tiện cho người bán vì Gmarket sẽ mua trước các mặt hàng và sau đó lưu trữ tại trung tâm chuỗi lạnh. 

Trước đây, người bán hàng tươi sống sẽ phải giao hàng thông qua các dịch vụ chuyển phát bưu kiện hiện có và mất ít nhất hai ngày.

Các trung tâm hậu cần nhiệt độ thấp là một phần của mạng lưới hệ thống chuỗi lạnh bao gồm các trung tâm hậu cần địa phương với khu vực kho lạnh và xe tải đông lạnh. Hệ thống phân phối dây chuyền lạnh cho phép người bán gửi các gói hàng tươi sống cho khách hàng mà không lo hàng hóa bị hư hỏng. 

Theo Gmarket, mạng lưới chuỗi lạnh sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn cho khách hàng và giảm bớt gánh nặng cho người bán bằng cách giảm quy trình giao hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기