Đời sống Xã hội

Hội chợ thương mại về pin xe điện lớn nhất Hàn Quốc 'Interbattery 2024' diễn ra tại Seoul từ 6~8/3

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:00 06-03-2024
Triển lãm pin lớn nhất Hàn Quốc 'Interbattery 2024' sẽ khai mạc vào ngày 6 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm COEX ở Gangnam-gu, Seoul. 
 
ẢnhAJU News
[Ảnh=AJU News]
Triển lãm pin thường niên do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng tổ chức là một trong những triển lãm pin lớn nhất tại Hàn Quốc.

Tổng cộng 579 công ty sản xuất pin xe điện từ 18 quốc gia sẽ tham gia và giới thiệu các công nghệ, sản phẩm mới liên quan đến pin tại InterBattery được tổ chức tại Seoul từ ngày 6~8/3.

Theo trang web chính thức của triển lãm, dự kiến ​​sẽ có hơn 75.000 người mua đến tham quan địa điểm tổ chức sự kiện năm nay. Trước đó, năm 2023 đã có khoảng 60.000 khách tới tham quan triển lãm.

Các nhà sản xuất pin lớn của Hàn Quốc cũng sẽ tham gia sự kiện kéo dài ba ngày này. 

Samsung SDI sẽ tiết lộ lộ trình sản xuất hàng loạt pin thể rắn nổi tiếng với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium-ion, cho phép sạc nhanh hơn, điện áp cao hơn và tuổi thọ dài hơn. Công ty cũng sẽ tiết lộ công nghệ sạc nhanh, có khả năng sạc pin EV lên tới 80% dung lượng chỉ trong 9 phút.

LG Energy Solution sẽ giới thiệu công nghệ cell-to-pack (CTP) của mình. Phương pháp này loại bỏ phần trung gian là các Module và cho phép các nhà sản xuất đưa trực tiếp các Cell pin vào Pack pin, trước khi lắp đặt vào khung gầm. Nhờ đó, cả trọng lượng và giá thành của Pack pin đều giảm đáng kể, trong khi dung lượng pin tăng lên.

Một số các nhà triển lãm Hàn Quốc cũng tham gia triển lãm lần này là SK On, đơn vị sản xuất pin của Tập đoàn SK và Dongwon Systems, bộ phận phát triển giải pháp đóng gói của Tập đoàn Dongwon. 

Lễ khai mạc được tổ chức vào chiều cùng ngày sẽ có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của 3 công ty pin lớn của Hàn Quốc bao gồm Chủ tịch LG Energy Solution Kim Dong-myung, Chủ tịch Samsung SDI Choi Yun-ho, và Chủ tịch SK On Lee Seok-hee cùng nhiều quan chức của các công ty quốc tế.

Chủ tịch COEX Lee Dong-ki cho biết: "Chúng tôi hy vọng InterBattery sẽ trở thành nền tảng kinh doanh toàn cầu cho ngành công nghiệp pin của Hàn Quốc hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường pin thứ cấp toàn cầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기