Đời sống Xã hội

Các nền tảng du lịch lớn đang cạnh tranh để nâng cấp dịch vụ vận chuyển giúp du khách nước ngoài dễ dàng di chuyển khắp Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:23 07-03-2024
Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất mục tiêu thu hút 20 triệu du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc trong năm nay, nhưng việc tập trung quá mức du lịch ở khu vực thủ đô có thể khiến mục tiêu này khó có thể đạt được.

Theo đó, để có thể góp phần phân tán số lượng du khách sang các khu vực địa phương, các nền tảng du lịch lớn tại Hàn Quốc đã tung ra các sản phẩm vận chuyển và dịch vụ tiện lợi dành cho khách khách du lịch nước ngoài. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc cũng đang nỗ lực hướng dẫn khách du lịch nước ngoài đến các khu vực bên ngoài Seoul.

 
ẢnhKlook
[Ảnh=Klook]
Vào tháng 2, nền tảng du lịch và giải trí toàn cầu Klook đã hợp tác với Lotte Car Rental, công t chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực cho thuê xe tại Hàn Quốc, để mở rộng dịch vụ đặt thuê xe dễ dàng cho người nước ngoài. Theo đó, du khách nước ngoài có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thuê xe của Lotte Car Rental khi được hỗ trợ tới 15 ngôn ngữ, 41 loại tiền tệ và 41 phương thức thanh toán nhanh chóng. Việc đặt trước xe cho thuê có thể được thực hiện tại các chi nhánh bao gồm các sân bay quốc tế lớn như Incheon, Gimpo, Gimhae, Gyeongnam và Jeju, cũng như các chi nhánh Lotte Car Rental ở đảo Jeju, Ulleungdo, Gyeongbuk, Busan, Yeosu và Ulsan.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lotte Car Rental vận hành khoảng 260.000 xe đăng ký và 106 cửa hàng trên toàn Hàn Quốc, có đội ngũ nhân viên và hướng dẫn cho thuê xe chuyên nghiệp để cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng cho khách hàng nước ngoài. 

Từ trước đến nay, thuê ô tô luôn được coi là một trong những phương tiện di chuyển mà người nước ngoài không quá ưa chuộng. Các công ty du lịch Hàn Quốc khi phục vụ khách du lịch nước ngoài, cũng không mấy tích cực trong việc khuyến nghị du khách thuê ô tô do lo ngại tai nạn giao thông. 

Những người trong ngành cho biết, với sự gia tăng lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc trong những năm gần đây, yêu cầu thuê xe từ người nước ngoài cũng ngày càng tăng.

Hàn Quốc có cơ sở hạ tầng đường bộ tuyệt vời so với các nước khác ở châu Á, vì vậy lợi ích của việc thuê xe khi du lịch tại Hàn Quốc là rất đáng kể. Đặc biệt sau dịch Covid-19, việc đi lại cá nhân trở nên rất phổ biến nên nhu cầu thuê xe cũng tăng theo. 

Trên thực tế, đơn đặt trước xe cho thuê tại Hàn Quốc của nền tảng Klook trong năm 2023 đã tăng gấp ba lần so với năm 2022.

Trước đó, vào giữa tháng 1 Klook cũng ra mắt dịch vụ đặt xe buýt đường dài theo thời gian thực cho khách du lịch nước ngoài. Dịch vụ này cung cấp thông tin chỗ ngồi theo thời gian thực và khách du lịch nước ngoài có thể sử dụng mã QR để lên xe dễ dàng như người Hàn Quốc. 

Sau khi ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để quảng bá du lịch địa phương, Klook đã hợp tác với Hiệp hội Vận tải Xe buýt Tốc hành Quốc gia và T-money để thiết lập hệ thống thanh toán và đặt chỗ xe buýt tốc hành. Bằng cách sử dụng dịch vụ đặt chỗ xe buýt Klook, du khách có thể dễ dàng mua vé xe buýt tốc hành đến nhiều vùng khác nhau của Hàn Quốc.

Doanh số bán các sản phẩm di chuyển trên nền tảng du lịch Hàn Quốc Creatrip cũng đang dần tăng lên. Creatrip cung cấp các sản phẩm di chuyển trong Hàn Quốc như KTX (tàu siêu nhanh), AREX (tàu tốc hành nối sân bay Incheon và trung tâm thành phố), cho thuê xe, dịch vụ đưa đón, thẻ giao thông. Trong số đó, Creatrip cũng đang giảm giá lên tới 15% cho các các gói sản phẩm KTX tới Gangneung, Busan và một số địa phương mà du khách nước ngoài thường xuyên lui tới. Ngoài ra, Creatrip còn cung cấp cả vé tàu cao tốc không giới hạn (Korail Pass) dành riêng cho khách hàng người nước ngoài.

Do số lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc gần đây, Trip.com, một trong những nền tảng du lịch lớn nhất thế giới, đã triển khai dịch vụ đặt chỗ và chọn chỗ ngồi theo thời gian thực cho KTX và các chuyến tàu khác kể từ tháng 12/2020, trở thành nền tảng du lịch duy nhất cung cấp dịch vụ này tại thời điểm đó. Khách du lịch nước ngoài thường gặp nhiều bất tiện trong quá trình du lịch vì rất khó tự đặt vé KTX thông qua ứng dụng của Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc. Theo đó, dịch vụ đặt vé KTX theo thời gian thực của Trip.com đã giải quyết thành công vấn đề du lịch địa phương cho khách du lịch nước ngoài tại Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기