Kinh tế Chính trị

Công ty Daesang Hàn Quốc thúc đẩy mở rộng nhà máy thực phẩm tại Hải Dương

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:05 20-03-2024
Daesang, vốn được biết đến là công ty xuất khẩu kimchi lớn nhất của Hàn Quốc, đang mở rộng đầu tư vào nhà máy thực phẩm tại Việt Nam đồng thời đẩy nhanh việc thâm nhập thị trường thực phẩm tiện lợi tại địa phương. 
 
Nhà máy tại Hải Dương của Daesang ẢnhDaesang
Nhà máy tại Hải Dương của Daesang. [Ảnh=Daesang]
Theo thông tin trong ngành liên quan vào ngày 19, Daesang đang đầu tư tổng cộng 213,5 tỷ đồng (khoảng 11,5 tỷ won) để mở rộng nhà máy thực phẩm ở Hải Dương, miền Bắc Việt Nam.

Nhà máy Hải Dương được Daesang hoàn thành vào tháng 10/2020 với vốn đầu tư 15 tỷ won. Tổng diện tích khu vực là 39.669㎡ và công suất sản xuất hàng năm khoảng 14.000 tấn.

Nhà máy Hải Dương chủ yếu sản xuất các sản phẩm thực phẩm tiện lợi (đồ ăn liền) và nước sốt kiểu Hàn Quốc. Daesang vận hành tổng cộng 4 nhà máy thực phẩm tại Việt Nam, trong đó nhà máy tại Việt Trì và Tây Ninh sản xuất Miwon và đường mạch nha, tinh bột sắn; nhà máy Hưng Yên sản xuất các sản phẩm thịt tươi sống. Còn nhà máy tại Hải Dương là nhà máy sản xuất thực phẩm ăn liền đầu tiên của Daesang tại Việt Nam. 

Một quan chức của Daesang cho biết: "Chúng tôi đang trong quá trình đầu tư vào nhà máy thực phẩm Hải Dương và mở rộng cơ sở sản xuất, nhằm củng cố thị phần của công ty trong thị trường thực phẩm tiện lợi tại Việt Nam".

Dù Daesang không tiết lộ năng lực sản xuất hàng năm sau khi mở rộng nhưng các chuyên gia trong ngành dự đoán sẽ tăng quy mô lên khoảng 1,5 lần.

Ngoài việc đầu tư mở rộng nhà máy Hải Dương, Daesang hiện cũng đang đầu tư vào các nhà máy khác tại Việt Nam. Hàng chục tỷ won đang được đầu tư để thay thế thiết bị cũ và cải thiện quy trình, môi trường làm việc. Những động thái này của Daesang thể hiện sự cam kết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam. Mục tiêu là phát triển Việt Nam thành căn cứ của công ty ở thị trường Đông Nam Á cùng với Indonesia và Philippines.

Daesang thành lập pháp nhân tại Việt Nam từ năm 1994, với nhà máy đầu tiên tại Việt Trì sản xuất bột ngọt. Sau đó, vào năm 2005, công ty thành lập trung tâm logistics tại Thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu nhắm đến thị trường miền Nam Việt Nam. Năm 2016, công ty mua lại công ty xúc xích Đức Việt và thâm nhập thị trường chế biến thịt địa phương, mở rộng danh mục sản phẩm sang thực phẩm đông lạnh.

Thông qua nhà máy ở Hải Dương, Daesang hiện đang bán ra thị trường 21 sản phẩm thuộc 5 danh mục, bao gồm bánh gạo nếp xào cay (tteokbokki), nước sốt gia vị, rong biển/lá kim và tương ớt, dưới thương hiệu O'Food tại Việt Nam. 

Việc mở rộng nhà máy Hải Dương được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự mở rộng của Daesang sang thị trường thực phẩm tiện lợi Việt Nam.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Các loại thực phẩm chế biến sẵn và thị trường tiêu dùng mới đang được hình thành ở Việt Nam thông qua sự gia nhập mạnh mẽ của các công ty thực phẩm toàn cầu. Việc đầu tư của ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc vào các thị trường địa phương sẽ ngày càng tích cực hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기